ตัดกราม โคราช วิธีการทำศัลยกรรมปรับโครงหน้าหมายถึงกระบวนการทำศัลยกรรม

ตัดกราม โคราช

ตัดกราม โคราช การผ่าตัดฟันกรามเหลี่ยมให้เรียวงามการผ่าตัดฟันกรามเหลี่ยมเว้นแต่ปรับแก้ฟันกรามเหลี่ยมแล้วยังปรับปรุงแก้ไขคางให้เล็กแหลมขึ้น รูปหน้าก็เลยเปลี่ยนไปอย่างยิ่ง โดยยิ่งไปกว่านั้นเมื่อดูจากหน้าตรงจะได้ผลดีมากกว่าการผ่าตัดของสถานพยาบาลตัดฟันกรามเหลี่ยมเบื้องต้น ถ้าหากผู้เจ็บป่วยหน้าเหลี่ยมเพราะเหตุว่าคางกว้างทื่อจะยิ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีให้ความเอาใจใส่กับแนวทางการทำศัลยกรรมผ่าตัดฟันกรามการผ่าตัดกับสถานพยาบาลตัดฟันกรามเหลี่ยม เป็น

Contents

ตัดกราม โคราช  การผ่าตัดกระดูกบริเวณใบหน้าที่มีเส้นประสาทและก็เส้นโลหิตต่างๆ

ตัดกราม โคราช

อยู่มากมายก็เลยจำเป็นต้องปฏิบัติการผ่าตัดโดยหมอเชี่ยวชาญการและก็มีประสบการณ์แค่นั้น เหตุเพราะเป็นการผ่าตัดที่ยาก และก็จำต้องพินิจพิจารณาบริเวณใบหน้าอย่างระมัดระวัง ด้วยรูปซีทีสแกนสามมิติก่อนเพื่อเป็นการป้องกันและไม่ให้เป็นผลกระทบต่อเส้นประสาทการศัลยกรรมเพื่อความสวยสดงดงามเริ่มเป็นที่ยอมรับมากเพิ่มขึ้นในตอนนี้ คนเริ่มมีอคติกับการศัลยกรรมลดลง พวกเราก็เลยมักมองเห็นศิลปินหรือคนที่ใครๆก็รู้จักต่างๆที่งามขึ้นแปลกตาต่างก็ยืดอกสารภาพกันว่าไปทำศัลยกรรมมาด้วยเหตุผลที่ต้องการ

ให้ตนเองดูดีรวมทั้งเพื่อยกฐานะหน้าที่การงานให้สูงมากขึ้น เนื่องจากว่าการมีรูปพรรณสัณฐานที่สวยย่อมเป็นที่พอใจของคนกลุ่มมากมายอยู่แล้วความปลอดภัยที่มากขึ้นก็ยังเป็นอีกส่วนใดส่วนหนึ่งที่ทำให้คนเริ่มทำศัลยกรรมกันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการศัลยกรรมนั้นปรับปรุงไปไกลมาก พวกเราก็เลยไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลหรือกลุ้มใจมากมาย ทั้งยังการศัลยกรรมยังสามารถช่วยปรับแต่งเรื่องผิดปกติที่เกิดขึ้นบนร่างกายของพวกเราได้ แล้วก็ยังช่วยเสริมความสวยงามให้อีกด้วย

ขั้นตอนการเตรียมพร้อมก่อนผ่าตัด

พี่งดเว้นน้ำ งดเว้นของกิน ก่อนวันผ่าตัด ขั้นต่ำ 8 ชั่วโมงจ้ะ ก็คืนที่พวกเรานอนก่อนรุ่งเช้าจะไปผ่าตัดนั่นแหละ พี่มีผ่าตัดยามเช้า พี่งดเว้นน้ำงดเว้นของกิน ข้างหลัง 3 ทุ่มเป็นต้นไป พี่ไม่ทานอะไรเลยจ้าพี่งดเว้นวิตามิน อาหารเสริม สมุนไพร ทั้งหมดทั้งปวง อย่างพี่ทานวิตามินซี , สมุนไพรมะรุม ขามแขก และก็คอลลาเจน เหล่านี้พี่งดเว้นหมดจ้ะ จริงๆเขาให้พี่งดเว้นขั้นต่ำ 2 อาทิตย์ แม้กระนั้นพี่

งดเว้นไปเลย 1 เดือนที่แล้วหน้าจ้ะ แล้วก็ยังมีพวกยาแอสไพริน ไอบูโพเฟ่นด้วย แต่ว่าพี่มิได้ทานอยู่แล้ว ถ้าหากมีน้องๆท่านไหนทานอยู่ ก็งดเว้นด้วยนะคะ เสนอแนะทานพาราก็พอเพียงจ้ะหาซื้อเครื่องมือต่างๆไว้ในการดูแลข้างหลังการผ่าตัดจ้ะ ตัวอย่างเช่น หมอนรองคอ , น้ำเกลือสำหรับเช็ดหน้าและก็เช็ดถูแผลในรูจมูก , คัตตอนบัต

การผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกรช่วยไขปัญหาผู้มีรูปร่างขากรรไกรไม่ปกติ

ทำให้โครงหน้าไม่สมมาตร ฟันไม่สบกัน มีปัญหาบดบดวิธีการตัดฟันกราม ของโรงหมอเลอลักษณ์ เคล็ดลับที่ 2? การตัดฟันกราม แบบ ประเทศเกาหลี เป็นการตัดฟันกรามแบบยาว ใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์เปิดแผลข้างในโพรงปากรอบๆข้างหลังฟันซี่ท้ายที่สุดยาว ซึ่งจะตัดตั้งแต่มุมฟันกรามยาวลงมากรอบหน้ากระทั่งเกือบจะถึงคาง ทำให้ได้ทั้งชิ้นใหญ่ ดก แล้วก็ยาวแบบติดขอบแนวเส้นประสาท หน้าแคบลง รูปหน้าเปลี่ยนแปลงอีกทั้งข้างหน้ารวมทั้งข้างๆ เรียวลงเล็กลงอย่างละมุนเตรียมพร้อมก่อนผ่าตัดในรายที่มี

โอกาสเสี่ยงต่อระบบภูมิต้านทานขาดตกบกพร่อง ยกตัวอย่างเช่น โรคภูมิคุมกันบกพร่อง โรคเบาหวาน โรคไต จะก่อให้มีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาเกี่ยวกับแผลหายยากและก็การรับเชื้อ ตัดกราม โคราช  จึงควรแจ้งให้หมอรู้ เพื่อการคุ้มครองเป็นพิเศษมากยิ่งกว่าผู้อื่นแจ้งโรคประจำตัว ยาที่ใช้ประจำ เรื่องราวแพ้ของกิน แพ้ยากิน ยาชา หรือยาสลบให้หมอรู้ สำหรับหญิงควรจะให้ข้อมูลหัวข้อการมีระดูด้วย เพื่อหลบหลีกผลพวงต่อการท้องงดเว้นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์แล้วก็งดเว้นดูดบุหรี่ขั้นต่ำ 4

อาทิตย์ ทั้งยังก่อนแล้วก็ข้างหลังผ่าตัด เลิกดูดไปเลยจะดีกับร่างกายที่สุดเพราะว่าสารที่อยู่ในยาสูบจะทำลายเซลล์ที่สามารถจะช่วยซ่อมบำรุงแผลและก็ส่งผลทำให้เลือดที่จะมาหล่อเลี้ยงรอบๆผ่าตัดน้อยลง ผิวหนังรอบๆที่ผ่าตัดบางทีอาจขาดเลือด ทำให้หายช้า มีความเสี่ยงต่อการรับเชื้องดเว้นกรุ๊ปยาที่ส่งผลต่อการหยุดเลือด ยกตัวอย่างเช่น แอสไพริน ขั้นต่ำสองอาทิตย์ก่อนที่จะมีการผ่าตัด รวมทั้งวิตามินอาหารเสริมต่างๆตัวอย่างเช่น วิตามินอี thinng น้ำมันปลา เม็ดองุ่น ใบแปะก๊วย โสม

การศัลยกรรมขากรรไกรแบบไม่ยึดเป็นแนวทางที่ได้ผลดี

เช่นเดียวกับการศัลยกรรมขากรรไกรฐานรากโดยไม่ต้องผูกฟันและไม่จำต้องใส่ที่ยึดฟันเพื่อยึดขากรรไกรบนข้างล่าง การผ่าตัดก็เลยจะต้องละเอียดรอบคอบมากขึ้นไปด้วย จำเป็นต้องปฏิบัติการผ่าตัดด้วยหมอช่ำชองการรวมทั้งมีประสบการณ์ ภายหลังที่ผ่าตัด 1 เดือน กล้ามจะเริ่มถูกทำขึ้นใหม่ กระดูกเริ่มสมานกันข้างหลัง 6 อาทิตย์ ก็เลยจะได้ผลความเคลื่อนไหวอย่างมากใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ตัดกระดูกมุมฟันกรามออกตามแนวทางผ่าตัดก่อนที่จะพวกเราจะตกลงใจทำศัลยกรรมนั้น พวกเราขอเสนอแนะว่าให้เรียนรู้

และก็ค้นหาเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการศัลยกรรมตรงส่วนที่พวกเราจะทำก่อนว่าไม่มีอันตรายไหม จำเป็นต้องเตรียมพร้อมเช่นไร นอกนี้การหาเนื้อหาเกี่ยวกับศัลยแพทย์และก็โรงหมอหรือสถานพยาบาลศํลชูรรมเพื่อความสวยงามก็มีความจำเป็นเหมือนกัน พวกเราจำเป็นต้องเลือกแพทย์ที่มีฝีมือรวมทั้งชำนิชำนาญเฉพาะด้าน มีความน่าไว้วางใจ แล้วก็สถานที่ทำศัลยกรรมที่มีความปลอดภัย มีความสะอาด มีการยืนยันจากกรมอนามัยต่างๆด้วยสิ่งที่แตกต่าง “การเปิดแผลข้างในโพรงปาก” รวมทั้ง “การเปิดแผลข้างนอกโพรง

ปาก”การเปิดแผลผ่าตัดข้างในโพรงปาก จะช่วยลดการเสี่ยงหัวข้อการกระเทือนของเส้นประสาทรอบๆที่จะนำไปเลี้ยงมุมปากการเปิดแผลนอกโพรงปาก บางทีอาจปรากฏแผลอยู่รอบๆใต้มุมฟันกราม แม้กระนั้นแผลจะเบาๆจางลงได้เองข้างใน 3 เดือนการเปิดแผลนอกจะมีลักษณะบวมน้อยกว่าการเปิดแผลข้างในโพรงปากดังนี้ขึ้นกับการดูแลตนเองของแต่ละท่านด้วยขจัดปัญหาบริเวณใบหน้าใหญ่ ฟันกรามใหญ่ ด้วยการตัดฟันกรามการเหลาฟันกราม เป็น

การทำศัลยกรรมเพื่อบริเวณใบหน้าด้านล่างเล็กลง

ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะทำให้บริเวณใบหน้ามองเปลี่ยน โดยจะมีผลให้หน้ามองเรียว แล้วก็สุภาพขึ้น ส่วนประกอบของบริเวณใบหน้าข้างล่างที่ทำให้บริเวณใบหน้ามองหน้าของคนป่วยมองกว้างนั้นมีส่วนสำคัญๆ2 ส่วนเป็นส่วนของกระดูกมุมฟันกรามที่ยื่นออกมา มีความหนามากเหลือเกิน และก็ กล้ามที่ใช้บดของกินที่เกาะบนส่วนมุมนั้นครึ้มตัวมากยิ่งกว่าธรรมดาการตัดกระดูกฟันกรามรวมทั้งกล้ามฟันกรามให้เล็กลงก็เลยเป็นแนวทางซึ่งสามารถทำให้หน้าเรียวขึ้นอย่างชัดเจนเจนการผ่าตัดฟันกราม

สามารถทำเป็น 2 แนวทาง เป็นการผ่าตัดฟันกราม แบบเปิดแผลด้านในโพรงปากเป็นการผ่าตัดที่จำต้องใช้ความเชี่ยวชาญของหมอมหาศาล รวมถึงเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้ผ่าตัดควรมีประสิทธิภาพ เนื่องด้วยการผ่าตัดในโพรงปากเป็นการผ่าตัดที่มีพื้นที่แคบก็เลยจะต้องใช้ความระแวดระวังเป็นพิเศษ ด้วยเหตุผลดังกล่าวอุปกรณ์ที่ใช้ควรจะมีขนาดเล็ก แล้วก็ มีคุณภาพสูงกว่าจะตกลงใจตัดฟัน

กรามว่าทำที่ไหนดี แพทย์อะไรดี มีปัญหาเรื่องฟันกรามใหญ่ควรจะเอายังไงดี มั่นใจว่าคนป่วยหลายๆท่านจำเป็นต้องกระทำรีเสิร์ชกระทั่งปวดศรีษะมาแล้วแน่นอนบางบุคคลใช้เวลาหาข้อมูลเป็นเวลายาวนานกว่าหนึ่งปี กว่าจะตกลงใจศัลยกรรมเพื่อผ่าตัดฟันกรามเฉพาะคนไข้ที่อยากปรับโครงหน้า ตัดฟันกราม เป็นความจริงที่ควรจะทราบและก็ปริศนาที่พบได้มาก ตลอดการปฏิบัติงานในแวดวงศัลยกรรม เก็บรวบรวมปริศนาต่างๆมาไว้ตรงนี้ให้แก่คุณได้อ่าน สำหรับผู้ใดกันที่มีปัญหาเรื่องหน้าเหลี่ยม ต้องการหา

วิธีปรับแก้กระดูกฟันกราม แม้กระนั้นไม่ทราบว่าจะปรับปรุงด้วยแนวทางไหนดี

มาดูกันว่าวิธีไหนที่จะทำให้ปัญหาฟันกรามใหญ่ ได้ตรงเป้าที่สุดสำหรับผู้เจ็บป่วยที่ไม่สบายเดินทางไปประเทศเกาหลี มีทางเลือกผ่าตัดในไทยโดยแพทย์เฉพาะทางผ่าตัดศัลยกรรมพลาสติกตกแต่งและก็สร้างเสริม สามารถผ่าตัดเพื่อความงามรวมทั้งปรับปรุงความไม่ปกติบนบริเวณใบหน้าบนฐานรากความปลอดภัยและไม่ชี้แนะให้ทำศัลยกรรมเกินไป ค่าครองชีพสำหรับเพื่อ

การผ่าตัดฟันกรามผลข้างหลังการผ่าตัดสังกัดรายการศัลยกรรม ตัดกราม โคราช ที่ทำแล้วก็สิ่งที่มีความต้องการของคนป่วยเป็นหลัก จากที่มองเห็นเคสแพทย์มาหลายเคสแล้วบอกเลยว่า โครงหน้าออกมาธรรมชาติมากมายๆเหมาะกับคนเจ็บที่ไม่ต้องการลางานยาวนานหลายวันไปพักฟื้นที่ประเทศเกาหลี การผ่าตัดในไทยด้วยเคล็ดลับประเทศเกาหลีก็เป็นตัวเลือกที่ตอบปัญหามากมายๆ

เนื่องด้วยเป็นการผ่าตัดในปาก

แล้วก็กระดูกฟันกรามจะอยู่ใกล้เส้นประสาทต่างๆระหว่างการผ่าตัดเส้นประสาทบางจุดบางทีอาจได้รับความเสื่อมโทรมทำให้ชารอบๆฟันกรามคางหรือปากด้านล่างข้างหลังผ่าตัด โดยอาการชาจะกลับมาปกติเมื่อเวลาผ่านไป 6-12 เดือน บางเคสแทบจะไม่ชาเลยก็มี แม้กระนั้นในบางเคสก็บางทีอาจชาตลอดไปเลยก็ได้ ดังนี้ศัลยแพทย์จะระวังอย่างที่สุดเพื่อไม่ให้เส้นประสาทเสียหายถาวรอักเสบติดโรคข้างหลังผ่าตัด เนื่องด้วยการผ่าตัดเป็นการเปิดแผลในปาก ระหว่างที่คอยแผลในปากหายสนิท การกินอาหารหรือแม้

กระทั้งกินน้ำไม่ หรือนม จำต้องหมั่นล้างปากด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคอย่างสม่ำเสมอเพื่อรักษาความสะอาดของแผล ในปากจะเป็นไหมละลาย กรณีตัดไหมละลายจะตัดในอาทิตย์ลำดับที่สองข้างหลังผ่าตัดแต่ว่าถ้าหากแผลยังไม่ติดสนิทดี แพทย์จะเสนอแนะให้คอยไหมละลายหลุดไปเองเมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งเดือนจุดเด่นของการผ่าตัดจากด้านในโพรงปาก เป็นไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลหรือกลุ้มใจเรื่องของรอยแผลเป็นสามารเลี่ยงเส้นประสาทได้ดีมากว่าการเปิดแผลด้านนอกสามารถตัดแต่งมุมฟันกรามได้มากกว่า

เพราะเหตุใดจำต้องจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดขากรรไกร

การจัดฟันทั้งยังก่อนผ่าตัดหรือข้างหลังผ่าตัดขากรรไกร สามารถช่วยปรับปรุงแก้ไขความผิดแปลกของตำแหน่งของฟันบน ขากรรไกรได้ อีกทั้งตำแหน่งการจัดลำดับตัวฟันหน้า ตัดกราม โคราช  ฟันข้างหลัง การสบฟันให้สมควรมีส่วนช่วยปรับแก้รวมทั้งปรับแต่งโครงหน้าที่ไม่ดีเหมือนปกติ แก้ไขปัญหาการสบฟันให้มีความถูกต้องแน่ใจสมควร เพื่อการบดให้ถูกรวมทั้งมีคุณภาพมากเพิ่มขึ้นช่วยทำให้สามารถออกเสียงได้ดิบได้ดีขึ้น ที่สำคัญยังปรับแก้ถึงความแปลกของรูปหน้าอีกด้วย ทำให้มีบริเวณใบหน้ามีความสวยสดงดงามเยอะขึ้น

ศัลยกรรมโครงหน้างามเพอร์เฟ็ค

ความสวยงามที่ถูกระบุด้วยกฎของธรรมชาติ รูปหน้างาม ได้รูป เรียวงาม ที่ผู้หญิงอยากได้ แต่ว่าน้อยคนนักที่จะมีรูปหน้าเฟอร์เฟคได้ส่วนสัด ปัญหาสำคัญๆของโครงหน้าเป็นโหนกแก้มที่สูงเกินความจำเป็น ฟันกรามที่กว้าง แล้วก็ตำแหน่งของคาง ที่ส่งผลกับส่วนประกอบรูปหน้า แม้กระนั้นส่วนที่ทำให้มองแก่กว่าวัย แล้วก็มองหน้าไม่อ่อนโยน ราวกับเพศชายเกินความจำเป็น เป็นปัญหาโหนกแก้มที่ใหญ่ รวมทั้งสูงเหลือเกินเทคโนโลยีการผ่าตัดยุบโหนกแก้ม เป็นกรรมวิธีการผ่าตัดลดขนาดของกระดูกแก้ม ที่ยื่นออก

มาจนกระทั่งเกินความพอดี เป็นเทคโนโลยีระดับสูงของการผ่าตัดศัลยกรรมกระดูก เป็นแนวทางที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาแก้มนูนสูง จะมีผลให้โครงหน้ามองใหญ่มากยิ่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป ทำให้หน้าดุ ไม่อ่อนโยน มองเฒ่ากว่าความจริง โดยคนที่ปัญหานี้หมอจะตรวจพินิจพิจารณาถึงมูลเหตุว่ามีสาเหตุจาก ไขมันสะสม หรือเป็นเพราะเหตุว่าส่วนประกอบกระดูก ถ้าหากเป็นที่ไขมัน บางทีอาจฉีดเผาผลาญไขมันได้ หรือ สามารถปรับแต่งด้วยการผ่าตัดลดขนาดกระดูกรอบๆโหนกแก้มได้ร่วมกับการฉีดเผาผลาญไขมัน ดังนี้ขึ้นกับปัญหาแต่ละบุคคล

ศัลยกรรมปรับโครงหน้าเป็นยังไง?

วิธีการทำศัลยกรรมปรับโครงหน้าหมายถึงกระบวนการทำศัลยกรรมเพื่อปรับโครงหน้าแล้วก็ใบหน้า โดยการใช้วิธีด้านการแพทย์ กับดูแลทุกขั้นตอนโดยศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อคิดแผนรักษาสำหรับท่านที่มีปัญหา ขนคิ้วตก หน้าผากไม่ได้ส่วน ริมฝีปากเล็กขาดเสน่ห์ มีปัญหาฟันกรามใหญ่ มีปัญหาโหนกสูงแลเห็นชัด มองยังไม่มั่นใจ มีแก้มที่กลมเกินความจำเป็น คางสั้น ยื่น

ยาว ไม่มีมิติ หูดูกางเกินความจำเป็น ซึ่งแต่ละส่วนบนบริเวณใบหน้าสามารถปรับปรุงด้วยบริการนี้ โดยศัลยแพทย์จะกระทำการวางแผนรักษา พร้อมประเมินภาพรวมของโครงหน้า ต่อจากนั้นจะกระทำพินิจพิจารณาปัญหาเพื่อการปรับแต่งให้ออกมาได้ส่วนสัด มองงามมีมิติ ช่วยเสริมความเชื่อมั่น พร้อมด้วยเสริมบุคลิกลักษณะอย่างพอดี

ลดขนาดฟันกราม เป็นการผ่าตัดขากรรไกร

โดยเป็นการเอากระดูกขากรรไกรด้านล่างออกนิดหน่อย ซึ่งจะทำให้ทรงหน้าเรียวขึ้น ซึ่งการผ่าตัดทำเป็นโดยตัดกระดูกรอบๆฟันกรามที่มีเหลี่ยมด้านใต้หูออกอย่างเหมาะควร แล้วก็เหลากระดูกรอบๆนั้นให้เรียวเพื่อรับกับกระดูกคาง และไม่ให้กำเนิดเหลี่ยมมุม ถือว่าเป็นการศัลยกรรมโครงหน้าอีกแนวทางหนึ่งที่เป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้ที่รักความสวยงาม ต้องการมีบริเวณใบหน้าที่เรียวงามตาม

เทรนด์ประเทศเกาหลี คงกังวลใจไม่น้อยขณะที่ดูรูปหน้าของตนบนกระจกแล้วจำต้องเจอกับ “หน้าบานๆต้องการลดฟันกราม ใหญ่ๆ” ยิ่งถ้าเกิดมีใครกันแน่มาล้อด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้ความแน่ใจที่มียิ่งลดน้อยลงไปอีกแล้วจะทำยังไงให้หน้าบานๆใหญ่ๆเปลี่ยนมาเป็นเรียวงามแบบสาวประเทศเกาหลีที่เคยได้เห็นในละครซีปรี่ย์ได้

ลักษณะ ฟันกรามเหลี่ยมหมายถึงการที่ขากรรไกรข้างล่างใหญ่

รวมทั้งมีเหลี่ยมมุมทำให้รูปหน้าเป็นสี่เหลี่ยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งกระดูกที่อยู่ใต้หูจะก่อให้บริเวณใบหน้ามองใหญ่มากยิ่งกว่าข้อเท็จจริง กรณีอย่างนี้จะต้องผ่าตัดเหลาเอามุมเหลี่ยมของขากรรไกรออก แล้วก็ลดกระดูกฟันกรามลงด้วย บริเวณใบหน้าก็จะเรียวลง เพื่อสำเร็จการผ่าตัดที่เยี่ยมที่สุดสำหรับบริเวณใบหน้าข้างหน้า ควรจะผ่าตัดลดกระดูกฟันกราม ผ่าตัดขากรรไกร และก็เอาเปลือกของขากรรไกรออกร่วมด้วย เพื่อรูปหน้าเรียวมองนุ่มนวล ส่วนการเอาเปลือกของขากรรไกรออกเป็นการเอาเฉพาะเปลือกจากองค์ประกอบกระดูกที่มีสามชั้นออกเพียงแต่ชั้นเดี่ยว เพื่อกระดูกขากรรไกรเล็กลง

กรรมวิธีผ่าตัดลดขนาดฟันกราม

ตัดกราม โคราช

การเปิดแผลด้านในโพรงปากก่อนผ่าตัดลดขนาดฟันกราม มีขั้นตอนดังต่อไปนี้ใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์เปิดแผลข้างในโพรงปาก รอบๆข้างหลังฟันกรามซี่ท้ายที่สุด ความยาวโดยประมาณ 3 – 5 เซนติเมตร ตัดกราม โคราช ตามการใคร่ครวญของศัลยแพทย์ผู้ชำนาญแยกเยื่อด้านในโพรงปากรอบๆกระดูกฟันกรามออกมาจากกันใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ตัดกระดูกมุมฟันกรามออกตามกลยุทธ์ผ่าตัด

การดูแลข้างหลังผ่าตัด

ข้างหลังการผ่าตัด บริเวณใบหน้าจะบวมอยู่ราวๆ 3 อาทิตย์ ควรจะนอนพักฟื้นร่างกายให้เต็มกำลังและก็ทำตัวดังต่อไปนี้ควรจะงดเว้นของกินในวันแรกข้างหลังผ่าตัด เพื่อปกป้องเศษอาหารเข้าไปตันรอบๆแผลในตอนแรกควรจะรับประทานอาหารอ่อนๆงดเว้นของกินรสจัดรวมทั้งการบดของแข็งๆหากเป็นการผ่าตัดด้านในโพรงปาก จำเป็นต้องฝึกฝนอ้าปากเป็นประจำเพื่อคุ้มครองป้องกัน

การเกิดพังผืดบริเวณฟันกราม ตัดกราม โคราช  รวมทั้งใกล้กับข้อขากรรไกรใช้น้ำเย็นประคบที่รอบๆแก้มโดยประมาณ 7 วันบ้วนปากด้วยน้ำที่สะอาดเป็นประจำช่วยทำให้คราบรอยเลือดที่แผลหลุดออกข้างหลังผ่าตัดอาจมีอาการเขียวบอบช้ำรอบๆคอและก็ใต้คาง โดยเหตุนั้นในวันที่ 7 ข้างหลังผ่าตัดสามารถใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นประคบเพื่อลดอาการเขียวบอบช้ำได้แผลจะเข้าที่ด้านใน 2 – 3 อาทิตย์ แม้กระนั้นจะยังมีลักษณะบวมที่มุมฟันกรามตรงเวลา 1 – 2 เดือน