โปรโมทเพจสำคัญอย่างไร ?

โปรโมทเพจ

โปรโมทเพจสำคัญอย่างไร ?

 

โปรโมทเพจ ด้วยยุคสมัยที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญสำหรับในการดำเนินงานต่างๆทั้งในเรื่องเกี่ยวกับการติดต่อ ตลอดกาลจนถึงการทำธุรกิจ ที่คุณสามารถสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองบนโลกออนไลน์ได้ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินลงทุน หรือเวลาสำหรับในการสร้างมากนัก ด้วยเหตุผลดีๆพวกนี้ก็เลยทำให้ธุรกิจแบบออนไลน์สามารถตอบปัญหา และก็ทำลายความจำกัดสำหรับการทำธุรกิจ ที่ธุรกิจแบบเดิมๆไม่สามารถที่จะทำเป็น แต่ว่าจะว่าไปธุรกิจต่างๆเดี๋ยวนี้ก็ปรับตัวมาทำด้านออนไลน์กันเยอะขึ้น

ธุรกิจแต่ละธุรกิจต้องคอยปรับพฤติกรรมอยู่ตลอดเวลา เพื่อตนเองอยู่รอด เมื่อธุรกิจเข้ามาสู่ระบบออนไลน์กันเพิ่มมากขึ้น เลี่ยงมิได้ที่คู่ปรปักษ์จะเพิ่มสูงมากขึ้น ตัวธุรกิจเองก็ต้องหาวิธีแก้ปัญหาด้านยอดจำหน่าย ทำเช่นไรให้ยอดขายของเรามากขึ้น หรือทำเช่นไรให้ร้านเป็นที่รู้จักในวงกว้าง สร้างการรับทราบจากลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งวิธีง่ายๆเป็นการโฆษณาเพจ หรือ เว็บ หมั่นคอยทำการตลาดและ ประชาสัมพันธ์ อย่าง SEO รวมทั้ง SEM

 

การประชาสัมพันธ์เพจมีหลากหลายแบบให้เลือกใช้

 

1. ประชาสัมพันธ์แบบ Ads โดยโปรโมทแบบงี้จะแสดงบนแถบทางด้านขวาแล้วก็กึ่งกลาง Feed ของหน้า Facebook โดยเจ้าโฆษณานี้จะแสดง เราสามารถระบุหัวเรื่อง รายละเอียดแล้วก็รูปภาพได้ ประชาสัมพันธ์จะแสดงถึงสินค้าและก็บริการของพวกเรา พวกเราสามารถประชาสัมพันธ์อะไรก็ได้ไม่ว่าจะเป็นประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ โฆษณาเพจ ก็สามารถทำเป็น แล้วก็เราสามารถระบุได้ว่าจะลิงก์ไปที่เว็บไซต์ของเราหรือแฟนเพจหรือกลุ่มใน Facebook ก็ได้ สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น อายุ เพจ จังหวัด ที่อยู่ หรือเฉพาะเจาะจงในกลุ่มที่วัตถุประสงค์สนใจ ดังเช่น ของกิน ค๊อฟฟี่ช็อป เป็นต้น อัตราคิดค่าโปรโมทแบบงี้จะคิดแบบ Pay Per Click (เสียค่าโฆษณาเมื่อมีผู้กดคลิกที่โปรโมทเพียงแค่นั้น) โน่นคือถ้าเกิดไม่มีคนกดคลิกพวกเราก็ไม่เสียเงินสักบาทเลย แต่หากคนกดคลิกมากก็เสียเงินเสียทองเยอะแยะตามเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนั้นควรจะกำหนดวงเงินไว้ตั้งแต่แรกจะดีมากยิ่งกว่า

2. โฆษณาเพจ จะถูกกำหนดให้โปรโมทเพจได้เพียงแค่เพจสิ่งเดียวแค่นั้น โดยจะแสดงแถบโฆษณาทั้งยังด้านขวา Facebook แล้วก็กึ่งกลาง Feed Facebook แน่นอนว่าพวกเราจะสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้เหมือนแบบ Ads ส่วนอัตราคิดค่าประชาสัมพันธ์เพจจะคิดแบบ Ads เช่นเดียวกัน โน่นคือ Pay Per Click นั่นเอง

3. โฆษณาโพสต์ การโปรโมทแบบนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ง่ายที่สุด แล้วก็บางทีอาจจะดีที่สุดด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นการที่พวกเราเลือกโพสต์มาสักโพสต์หนึ่งที่เรามีความรู้สึกว่าน่าดึงดูดที่สุด สามารถดึงดูดลูกค้าได้มากที่สุด แล้วกดโพสต์เลย เราสามารถตั้งข้อจำกัดไม่ให้มีคนกดเข้ามาดูมากจนเกินความจำเป็นเพื่อประหยัดเงินได้ด้วย แต่ว่าหากพวกเรามีงบสูงก็ตั้งไว้สูงๆได้เลย เนื่องจากว่ายิ่งมีงบมากมายก็จะยิ่งปรากฏใน Feed ของ Facebook บ่อยมากขึ้นด้วย โดยกลุ่มเป้าหมายเราก็สามารถกำหนดได้อีกเช่นกันว่าต้องการให้ผู้ใดกันแน่เห็นการโฆษณาแบบงี้บ้าง โดยในขณะการโปรโมทโพสต์จะได้รับความนิยมที่สุด ด้วยเหตุว่ามันเป็นการโปรแบบที่เฉพาะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเกิดพวกเราเลือกที่จะประชาสัมพันธ์เพจกลุ่มเป้าหมายก็จะมีความคิดเห็นว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการเราชื่ออะไร คืออะไรก็แค่นั้น แต่ว่าถ้าเป็นโพสต์มันจะถูกระบุชัดเจนขึ้น

 

ข้อดีของการโฆษณาเพจ

 

1. ช่วยส่งเสริมศักยภาพการแข่งขันชิงชัยในด้านธุรกิจต่างๆ

2. ช่วยในการผยแพร่ข่าวสารแล้วก็บริการต่างๆให้เป็นที่รู้จักอย่างล้นหลาม

3. สามารถเข้าถึงกรุ๊ปลูกค้าได้โดยตรง หรือผู้ใช้บริการเป้าหมายได้ทุกๆวัน

4. สร้างภาพลักษณ์ที่ดี รวมทั้งล้ำสมัย ให้กับธุรกิจหน่วยงาน

5. ลดค่าใช้จ่ายสำหรับในการโฆษณาโปรโมทธุรกิจแบบเดิมๆดังเช่น การโฆษณาบนโทรทัศน์

6. เพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการโฆษณา

7. เป็นการเพิ่มช่องทางในการขายของและก็บริการของบริษัทอีกช่องทางหนึ่ง

8. ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูงเกินกว่าความจำเป็น สำหรับการที่จะมีเว็บเพื่อติดต่อกับโลกด้านนอก

9. เสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจองค์กรให้มีความทันสมัย น่าไว้ใจมากขึ้น

10. สร้างการรับรู้มากขึ้น มีชื่อเสียงทั้งยังในแล้วก็เมืองนอก

11. เป็นการยกระดับมาตรฐานการซื้อขายภายในประเทศ

12.เข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรง

13.สามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเพจ

 

โปรโมทเพจ ผ่านสื่อต่างๆ

เราต้องยอมรับเลยว่าปัจจุบันนี้ โซเชียลมีเดียนั้นเข้ามามีบทบาทในการทำการตลาดมากขึ้น ทั้งเป็นช่องทางในการโฆษณา ช่องทางขายของ และยังเป็นหน้าเป็นตาให้หลายธุรกิจ โปรโมทเพจ ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ค โปรโมท IG / Youtube channel ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวาง จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ไม่ควรมองข้าม สามารถหามืออาชีพรับ เพิ่มยอดไลค์ ยอดแชร์ Facebook เพิ่มไลค์/ผู้ติดตาม IG เพิ่มยอดวิว/subscriber ช่องวีดีโอ Youtube ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ ความนิยม และเสริมการตลาดพร้อมกันไป เพราะตัวเลขเหล่านี้จะช่วยดึงดูดความสนใจให้มีลูกค้าหรือผู้ชมให้เข้ามามากขึ้นอย่างไม่รู้ตัว

 

การโปรโมทเพจบนเฟสบุ๊ค ให้เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจาก Facebook เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่คนไทยใช้งานเยอะที่สุดในหนึ่งวัน อีกทั้งผู้ใช้บริการเฟสบุ๊คเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การโปรโมทเพจ Facebook จึงมีโอกาสที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเห็นสินค้า บริการหรือแบรนด์ของคุณเป็นจำนวนมาก ทั้งยังสามารถกำหนดกลุ่มลูกค้าได้ละเอียดมากไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ การศึกษา สถานะ และพฤติกรรมอื่น ความสนใจอื่นๆ เมื่อกลุ่มเป้าหมายได้รู้จักและติดตามเพจคุณแล้ว คุณก็สามารถสื่อสารกับพวกเขาเหล่านั้นได้ไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร โปรโมชั่น หรือการเปิดตัวสินค้าบริการใหม่ ๆ ในส่วนของความน่าเชื่อถือ ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่น้อย เพจที่มีไลค์จำนวนมาก ก็มักดูน่าเชื่อถือกว่าเพจที่มีจำนวนไลค์น้อย การโปรโมทเพจโดยการเพิ่มไลค์ หรือ ปั้มไลค์ Facebook fanpage ก็สามารถช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือนี้ได้เหมือนกัน

 

หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยในการโปรโมทเพจ อยากเพิ่มความสนใจให้เพจของคุณ

ที่ Fastwork เรามีฟรีแลนซ์โปรโมทเพจ มืออาชีพ ให้เลือกมากมายตามความต้องการของคุณ  

สามารถเข้ามาดูได้ที่ https://fastwork.co/promote-page 

 

 

กลับสู่หน้าหลัก https://thinng.com