ดูหนังฟรี หนังชนโรง หนัง Netflix

ดูหนังฟรี

ดูหนังฟรี อัพเดตหนังใหม่ HD

ดูหนังฟรี ก่อนมอง SPIDER-MAN NO WAY HOME มาทำความรู้จักกับศัตรู SPIDER-MAN ขณะนี้เรียกว่ากระแสรุนแรงกระทั่งหยุดไม่อยู่จริงๆกับภาพยนตร์ภาคที่ 3 ของซีรีส์เพื่อนบ้านที่แสนดีอย่าง ‘Spider-Man’ ที่ตอนนี้เรื่องราวก็มาถึงจุดแปลงสำคัญของชีวิต ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ (Peter Parker) ที่ในแบบอย่างได้มีการเผยตัวร้ายจากภาพยนตร์

รีวิวหนัง ‘Spider-Man’ ภาคต่างๆของภาพยนตร์ออกมาต่อสู้กันในคราวนี้ด้วย ซึ่งหลายท่านบางครั้งก็อาจจะรู้จักพวกเขาพวกนี้มแล้วบางไม่มากมายก็น้อย วันนี้พวกเราเลยไปหาข้อมูลสิ่งที่ทำให้เกิดศัตรู ‘Spider-Man’ ที่น่าดึงดูดมานำเสนอ เพื่อต้อนรับภาพยนตร์ ‘Spider-Man No Way Home’ จะมีคนไหนกันบ้างนั้นมาดูไปพร้อมเลย

Even If This Love Disappears Tonight – คืนฝันก่อนฉันลืมคุณ สำเร็จหน้าที่การงานควบคุมของ Takahiro Miki ที่เคยฝากผลงานที่พวกเราประทับใจเอาไว้จำนวนมาก อีกทั้ง Tomorrow I Will Date With Yesterday You, Kids on the Slope เลยทำให้ตกลงใจต้องการมองประเด็นนี้แบบสุดๆตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของ ฮิโนะ มาโอริ หญิงสาวที่ได้รับอุบัติเหตุจนถึงทำให้ “ความจำเสื่อมด้านหน้า” โน่นเป็นคุณจะจำเรื่องราวก่อนเกิดอุบัติเหตุได้ทุกสิ่ง แต่ว่าคุณจะจำความจำต่อไปมิได้เพราะว่าครั้งใดก็ตามคุณหลับ ตื่นมาความจำของเมื่อวานนี้จะหายไป ทำให้วันแล้ววันเล่าคุณจำต้องอ่านสมุดบันทึกที่คุณเขียนบันทึก

เรื่องราววันเมื่อวานนี้เอาไว้ มีเพียงแค่บิดามารดารวมทั้งอิซึมิ วาตายะ เพื่อนฝูงของคุณแค่นั้นที่เข้าใจนี้ แม้กระนั้นแล้ววันหนึ่ง ติดอยู่ไม่ยะ โทรุ ก็มาขอคุณเป็นแฟน แล้วก็คุณก็ดันตอบรับคำร้องขอนั้น โดยที่โทรุไม่เคยรู้เลยว่าคุณจำเขาได้จากตัวหนังสือในสมุดบันทึกแค่นั้น แล้วความรักคราวนี้ของทั้งสองจะจบยังไงหรือมันจะหายไปจากความจำ

A Hundred Flowers ให้รักพาแม่กลับมา เกิดเรื่องราวของ ยูริโกะ มาซาอิ เป็นคุณแม่เลี้ยงโดดเดี่ยวที่กล่อมเกลี้ยงลูกชาย อิซึมิ มาเพียงคนเดียวจนถึงเติบโต ปัจจุบันนี้เขาเป็นผู้ใหญ่เต็มกำลังแล้วก็ดำเนินงานอยู่ที่ค่ายเพลงแห่งหนึ่ง แต่ว่าปรากฏว่ายูริโกะกำลังเจอหน้ากับสภาวะของโรคอัลไซเมอร์ คุณกำลังจะลืมความจำต่างๆกระทั่งจำลูกชายของตนเองมิได้ อิซึมิก็เลยได้กลับมาเอาใจใส่แม่รวมทั้งพากเพียรรื้อฟื้นความจำให้กับแม่ แม้กระนั้นโน่นก็ทำให้เขาจำเป็นต้องกลับไปประจันหน้ากับสถานที่เก่าๆในสมัยก่อนอีกรอบ กับความจำที่ยากจะลืมถึงแม้ต้องการจะลืมมากแค่ไหนก็ตาม

จำเป็นต้องบอกก่อนเลยว่า ถ้าหากผู้ใดกันแน่ยังมิได้มอง ไม่สมควรไปดูแบบอย่างหนังหัวข้อนี้เป็นอย่างมาก ดูหนังฟรี เนื่องจากว่ามันสปอยล์หนักมากมาย เป็นการสปอยล์ที่เป็นสาระสำคัญของหนังมากมายๆจุดนึงอย่างยิ่งจริงๆ เอาจริงเอาจังๆก็ไม่สมควรทราบอะไรก่อนมองเลยด้วย หนังรักที่มีเงื่อนไข ไม่ใช่ความแปลกแปลกอะไรสำหรับแนวนี้

และก็การผลิตข้อตกลงเรื่องความจำกับความรักก็ไม่แปลกด้วยเหมือนกัน พวกเรามองเห็นกันมามากมายแล้ว แม้อ่านแม้กระนั้นเรื่องย่อคนไม่ใช่น้อยบางครั้งอาจจะรำลึกถึงหนังอย่าง 50 First Dates นางเอกความจำเสื่อมทุกวี่ทุกวัน ผู้แสดงนำชายก็เลยจำต้องจีบคุณด้วยมุกใหม่ๆครั้งแล้วครั้งเล่าเพื่อคุณมาหลงเสน่ห์เค้าอีกที แม้กระนั้นโน่นมันเป็นแถวรอมคอม แต่ว่าประเด็นนี้เป็นหนังโรแมนติกดราม่าเรียกน้ำตา

ดูหนังฟรี

รีวิวหนัง “A Hundred Flowers ให้รักพาแม่กลับมา”

หนังประเทศญี่ปุ่นดราม่าจัดจ้าที่จัดแจงมาสร้างความอบอุ่นถูกใจให้กับผู้ชมบ้านพวกเราในช่วงปลายปีนี้ ก็คือ “A Hundred Flowers ให้รักพาแม่กลับมา” ที่ปัจจุบันได้ยอดเยี่ยมในโปรแกรมหนังเด่นในเทศกาลภาพยนตร์นานาประเทศจังหวัดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 15 ที่กำลังจัดขึ้นกับในตอนต้นธันวาคมนี้ โดยมากับกลุ่มผู้ผลิตรวมทั้งผู้แสดงชั้นหนึ่งเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ ที่จะมาทำให้ทุกคนจะต้องรู้สึกจุกอกและก็อดทนกับความเป็นจริงที่พบเจออยู่ข้างหน้า

เริ่มนักแสดงแรกที่เปิดมาในแบบอย่าง รีวิวหนัง ‘Spider-Man No Way Home’ โน่นเป็น ‘Doctor Octopus’ หรือที่คนจำนวนไม่น้อยรู้จักในชื่อ ‘Otto Octavius’ ชายผู้มีมือมายากล 4 ข้างซึ่งสามารถสั่งได้เช่นดวงใจ ซึ่งเรื่องราวในรูปภาพยนตร์ ‘Spider-Man 2’ ผู้คนจำนวนมากคงจะได้มองเห็นแล้วว่าตัวของ ‘Doctor Octopus’ นั้นมีต้นเหตุมาจากการต้องการพิสูจน์ตนเองว่าสิ่งที่ตนคิดนั้นถูกผ่านการทดสอบ บวกกับการเช็ดกโน้มน้าวจากแขนมายากลที่มีไว้เพื่อควบคุมระยะไกลสำหรับการสร้างเครื่องผลิตพลังงานเทียม

ส่วนในเกม ‘Spider-Man’ บน ‘Playstation 4’ ค่อนจะลึกซึ้งกว่า ตรงที่ตัวของ ‘Doctor Octopus’ นั้นอยากสร้างแขนเทียมเพื่อคนเจ็บรวมทั้งสร้างแขนเทียมเพื่อใช้งานต่างๆเรียกว่าสร้างมาเพื่อผู้คน ดูหนังฟรี แถมเขายังเป็นคนสร้างชุด ‘Spider-Man’ ให้ปีเตอร์ด้วย แม้กระนั้นแผนการต่างๆกลับถูกยกเลิกการช่วยส่งเสริมจนถึงทำให้เขาเกลียดชังและก็ใช้แขนเทียมสำหรับการก่อความไม่สงบ

ส่วนในหนังสือนั้นชื่อเต็มของ ‘Doctor Octopus’ นั้นชื่อ ออตโต กุนคุณร์ ออกเทเวียส (Otto Gunther Octavius) ซึ่งสาเหตุของเขาก็คล้ายกับอีกสองคน แม้กระนั้นที่ทำให้นักแสดงตัวนี้สำคัญเพราะว่าเขานั้นเป็นหนึ่งในตัวร้ายไม่กี่ผู้ที่ทราบดีว่าปีเตอร์ พาร์คเกอร์เป็น ‘Spider-Man’หนังปูเรื่องราวได้อย่างไม่ยากเย็นไม่สลับซับซ้อน และไม่ได้ไปเน้นย้ำจุดสำคัญของเหตุที่เกิดกับนางเอกอะไร

ด้วยเหตุว่ามันไม่ใช่ใจความหลักที่หนังต้องการจะสื่อ หนังตกลงใจเข้าเนื้อหาราวอย่างเร็ว โดยใช้จังหวะที่พอเหมาะพอดี หนังจะดำเนินไปด้วยความสำราญตัดสลับกับความหม่นหมอง เป็นช่วงๆผ่านสถานะการณ์นางเอกพบในแต่ละตอน เป็นแบ่งอารมณ์ให้ผู้ชมได้ทราบสึกแบบเหมาะเจาะมากมายๆและก็มาขยี้ให้น้ำตาซึมในช่วงท้ายได้ดีมากเลยเชียว มิได้ร้องไห้ฟูมฟาย แต่ว่ามันมาแบบประจวบเหมาะขยี้ได้พอดีจริงๆ

นี่เป็นผลงานการควบคุมแล้วก็ทำหนังเรื่องแรกของโปรดิวเซอร์แล้วก็ผู้เขียนโด่งดัง “เก็นกิ คาวะมุระ” ที่เขาเชี่ยวชาญในแวดวงมายาวนาน ถ้าเกิดคุณเคยมอง “If Cats Disappeared From the World” นั่นแหละเป็นหนังที่สร้างขึ้นมาจากนิยายที่้เขาเขียน แล้วก็เขายังอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังหนังดังๆในฐานะผู้อำนวยการผลิต ไม่ว่าจะเป็น “Your Name.” หรือ “Sunny: Our Hearts Beat Together” รวมทั้งเมื่อเขามาจับจับทำหนังด้วยตัวเอง มันย่อมจำเป็นต้องมองเฝ้าดูแบบไม่ธรรมดา

จริงๆแล้ว A Hundred Flowers ก็ถือได้ว่าหนังประเทศญี่ปุ่นตัวเก็งอีกหัวข้อที่ถูกเสนอเป็นผู้แทนประเทศไปเข้าชิงรางวัลออสการ์ในตะกายหน้า แต่ว่าแพ้แต้มให้กับ “Plan 75” ไปน้อยมาก แล้วก็ปรากฏว่าหนังประเด็นนี้ก็ยังมีข้อความสำคัญเกี่ยวกับคนสูงอายุคล้ายกันอีกด้วย โดยผู้กำกับเล่าว่าเขาถ่ายทอดเรื่องราวมาจากสิ่งที่เกิดขึ้นบริเวณตัวรวมทั้งใช้ประสบการณ์มาช่วยถ่ายทอด

ตลอดทั้งเรื่องหนังจะทิ้งหลักสำคัญหลายสิ่งหลายอย่างเอาไว้ในจิตใจพวกเราเสมอ ทั้งยังเรื่องราวจุดสำคัญของความจำ ความรักของวัยรุ่น ความข้องเกี่ยวของเพื่อนฝูง ครอบครัว ความฝัน แถมยังมีความเป็น coming-of-age อีกด้วย มันมาพร้อมบทสนทนาที่ให้ข้อคิดเตือนใจกับทุกเรื่องเสมอ เป็นผู้ชมสามารถสัมผัสแล้วก็เข้าถึงเรื่องราวพวกนั้นได้อย่างไม่ยากเย็นและไม่ไกลตัวเลย

ผลสรุปที่มิได้สลับซับซ้อน แม้กระนั้นซึ้งประทับใจและก็สวยสดงดงามจริงๆ หัวข้อหลักที่ทำให้พวกเราใส่ใจรวมทั้งนอนก้นได้แน่นอนเรื่องนึงจากหนังหัวข้อนี้ เป็นหนังบากบั่นบอกพวกเราว่าความรักมันคือเรื่องของความรู้สึก ที่มีความจำเป็นองค์ประกอบ ถึงพวกเราจะจำไม่ได้ แม้กระนั้นแน่ๆว่าความรู้สึกจะตอบเรื่องราวพวกนั้นให้ท่านเอง

แน่ๆว่า เก็นกิ คาวะมุระ ยังรับหน้าที่เขียนบทหนังประเด็นนี้ด้วย และก็บทหนังของเขาก็เต็มไปด้วยการร้อยเรียงเรื่องราวที่แสนแยบคายแล้วก็มิติเชิงซ้อนที่น่าดึงดูดเยอะไปหมด นี่นับว่าเป็นหนังประเทศญี่ปุ่นที่มีบทหนังค่อนข้างจะแข็งแรงเรื่องหนึ่งอย่างยิ่งจริงๆ ถึงแม้ว่าจังหวะการเดินเรื่องจะเรียบง่ายรวมทั้งไปแบบช้าๆแต่ว่าทิ้งไว้ว่าการเพิ่มน้ำหนักอันหนักที่เกิดขึนขึ้นอยู่กับผู้แสดงต่างๆได้แทบจะบริบูรณ์

หนังหัวข้อนี้บางทีอาจจะมิได้เล่าแบบขวานผ่าซากสักเท่าไหร่นัก เนื่องจากผู้ชมยังจำต้องรอซับรวมทั้งจับใจความ ก่อนที่จะพินิจพิจารณาจับโยงแต่ละสถานะการณ์มาผูกรวมเข้าไว้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกัน ท่ามกลางความประพฤติปฏิบัติรวมทั้งเหตุผลที่ผู้แสดงแต่ละตัวเลือกที่จะทำแบบนั้น นี่ก็เลยเปลี่ยนเป็นเสน่ห์ของหนังหัวข้อนี้โดยแท้จริง จังหวะของหนังบางครั้งอาจจะดูกรบเรียบ แต่ว่าก็เปรียบได้กับเป็นคมมีดที่เฉียบคมของหนังเลยก็ว่าได้

พวกเราใช้คำนี้กับหนังประเทศญี่ปุ่นบ่อยครั้ง เป็นเป็นหนังที่มองได้ “เรื่อย” รวมทั้งประเด็นนี้มันก็เป็นแบบงั้นจริงๆมันมีความเรื่อยอยู่เสมออีกทั้งเรื่อง เพียงแค่มันเป็นความเรื่อยที่มันกลมกล่อมละมุนละไม พอดี มีผลในด้านอารมณ์แล้วก็ความรู้สึกหลายชนิดอย่างยิ่งจริงๆถึงแม้ว่าหนังประเด็นนี้บางครั้งก็อาจจะไม่ได้มีการถ่ายทอดทิวภาพความงามของบรรยากาศบ้านเรือนบริเวณนักแสดงเท่าไร ซึ่งมันไม่ค่อยมี Long shot หรือภาพกว้างๆให้พวกเราได้มองเห็นสักเท่าไหร่ แม้กระนั้นจะย้ำไปที่นักแสดงเสียมากกว่านั้น ถึงอย่างไรก็แล้วแต่มันก็ยังสามารถเกรดสีแต่ละฉากมาได้อย่างงดงาม

อีกหนึ่งตัวร้ายที่เป็นคู่ต่อสู้ตลอดไปของไอ้แมงมุม ที่แม้กระทั้งผู้ที่ไม่เคยอ่านการ์ตูนต่างก็รู้จักอย่างดีเยี่ยม กับปีศาจร้ายสีเขียว ‘Green Goblin’ ที่มาจนกระทั่งขณะนี้เฉพาะในโลกภาพยนตร์พวกเราก็พบ ‘Green Goblin’ มาแล้ว 3 คน ซึ่งถ้าหากนับเฉพาะ ‘Green Goblin’ ที่มาจาก นอร์แมน ออสบอร์น (Norman Osborn) ที่ฯลฯตำหรับความทารุณไร้มนุษยธรรมรวมทั้งจะเหลือ 2 คน โน่นเป็นฉบับภาพยนตร์ ‘Spider-Man’

ดูหนังฟรี

รีวิวหนัง “Warriors of Future นักสู้ที่อนาคต”

แล้วก็นี่ก็คือหนังประเทศฮ่องกงที่พึ่งจะสร้างการปรากฏเขย่าบ็อกซ์สำนักงานมาหมาดๆกับหนังแอคชั่นไซไฟฟอร์มใหญ่ “Warriors of Future ทหารที่อนาคต” ที่เป็นการแข่งขันหน้าที่ของกลุ่มดาราหนังระดับแม่เหล็กของแวดวง ตัวบิดาตัวแม่ยกขบวนกันมาเต็มๆทั้งยังยังใส่คอนเซ็ปต์ล้ำโลกในอนาคตออกมา พร้อมทั้งงานวางแบบซีจีที่ไม่น้อยหน้าคนใดกัน

ที่ไม่ดูมิได้เป็นผู้แสดงแต่ละคนแคสมาดีเยี่ยม ดีอีกทั้งเค้าหน้ารวมทั้งงานแสดง อีกทั้ง ฟุปะทุโมโตะ ริโกะ ที่มาเล่นบท ฮิโนะ มาโอริ ที่โคตรจะน่ารักน่าเอ็นดูกกกกกกกกก แต่ละซีนเป็นน่ารักน่าเอ็นดูไม่ไหวววววเลยยย แสดงได้น่ารักน่าชังสุดๆแล้วพอเพียงมาซีนดราม่า ก็เล่นเอาสะน่าสังเวชรวมทั้งน่าสงสาร ส่วนผู้แสดงนำชายอย่าง ติดอยู่ไม่ยะ โทรุ ที่เล่นบทโดย ไม่จิเอดะ ชุนสุเกะ ก็หล่อตั้งแต่แว้บแรกของหนังที่โผล่มาเลย

คาแรคเตอร์แบบแสนดี๊แสนดี แสดงได้มองเป็นเพศชายแสนดีในอุดมคติสุดๆเป็นพระ-นางสองคนเวลาแสดงกันเคมีก็ดีแล้วมากมายๆอย่างกับเป็นคนรักกันจริงๆอย่างไรแบบนั้น ส่วนเพื่อนซี้นางเอกอย่าง อิซึมิ วาตายะ ที่สวมบทบาทโดย ฟุรุกาวะ วัวโตเนะ ก็เป็นตัวเติมเต็มเรื่องราวที่ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาด ที่บางซีนก็สวยกระทั่งเกือบจะเผลอใจจากนางเอกไป และก็ซีนดราม่าหนักๆก็ทำให้น่าไว้วางใจวางใจจริงๆและก็ที่ต้องมีให้ได้ก็คือเพลงประกอบในหัวข้อนี้ที่โคตรเพราะ โดยยิ่งไปกว่านั้นเพลงที่ขึ้นตอน End-Credit (ตัวหนังสือเหล่าชื่อคณะทำงานและก็ผู้แสดงขึ้นสีขาวบนเบื้องหลังสีดำ)

สรุปแล้ว Even If This Love Dissappears Tonight – คืนฝันก่อนฉันลืมคุณ เป็นหนังรักโรแมนติกดราม่าสถานที่สำหรับทำงานกับพวกเราสุดๆทั้งยังในด้านของความน่ารักน่าเอ็นดูกระทั่งยิ้มตาม แล้วก็ในทางของความกลัดกลุ้มจนถึงน้ำตาซึม ดูหนังฟรี หนังกลมกล่อมละมุนละไมมากมายในแต่ละห้วงอารมณ์ มันซับมาผ่านผู้ชมได้อย่างพอดิบพอดี

เมื่อมาเพิ่มเติมกับท่าทางการแสดงของกลุ่มแคสติ้งด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ A Hundred Flowers บริบูรณ์ขึ้นไปอีก “มาซะกิ สุดะ” เป็นยอดเยี่ยมผู้แสดงชายหนุ่มแถวหน้าของยุคนี้อยู่แล้ว ความสามารถการแสดงของเขาค่อนข้างจะตรงกับหน้าที่ที่ได้รับเลือกมาให้ถ่ายทอดอย่างดีเยี่ยม อีกทั้งความนิ่งทางการแสดงรวมทั้งอินเนอร์ที่เก็บกักเอาไว้คอยการปะทุออกมาครั้งละเรื่อยจัดได้เขาทำออกมาได้เกือบดีที่สุดในทุกส่วนประกอบทีเดียว

ภาคแรกกับฉบับหนังสือการ์ตูน ซึ่งสาเหตุของเจ้าคนร้ายตัวนี้ก็มาจากการรวมกันของเทศกาล Halloween ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากผี ค้างคาว ระเบิดฟักทอง เสียงหัวเราะที่ล้วนแต่มาจากวันนี้ โดยตัว ‘Green Goblin’ เปิดตัวคราวแรกในหนังสือ ‘The Amazing Spider-Man #14’ ซึ่งทั้งสองชนิดนั้นจะมีที่มาคล้ายกันโน่นเป็นมีสาเหตุจากการทดสอบสร้างเซรุ่มเพิ่มพลังให้กับผู้ใช้

แต่ว่าเมื่อแผนการกำลังไปสู่ทางตันเขาก็เลยเริ่มเอาน้ำยานั้นมาทดสอบกับตัวเอง จนถึงทำให้มีการเกิดอีกบุคลิกลักษณะขึ้นมาในชื่อ ‘Green Goblin’ รวมทั้งเขาก็คือตัวร้ายคนสำคัญที่สังหาร เกวน สเตซี่ (Gwen Stacy ) ในจักรวาลหลักอีกด้วย thinng ซึ่งในแบบอย่าง ‘Spider-Man No Way Home’ พวกเราก็มองเห็นเขากลับมาอีกรอบ อาจจะจะต้องรอดูว่าเขาจะมีหน้าที่แค่ไหนในภาคนี้