หนังออนไลน์ 37hd หนังชนโรง หนัง Netflix

หนังออนไลน์ 37hd

หนังออนไลน์ 37hd ดูหนังออนไลน์ มาใหม่ หนังยอดฮิต

หนังออนไลน์ 37hd ‘Scandalous: The True Story of the National Enquirer’ หรือในชื่ิอไทย ‘เปิดโปงแท็บลอยด์ฉาว’ เป็นภาพยนตร์สารคดีที่จะพาไปเจาะลึกเบื้ืองข้างหลังและก็ประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งของ ‘National Enquirer’ หนังสือพิมพ์ที่มีชื่อเสียงว่าเกรียวกราว เปี่ยมไปด้วยอิทธิพลรวมทั้งมียอดจำหน่ายสูงสุดในอเมริกา ที่เคยลงข่าวฉาวของสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ ‘งานฌาปนกิจศพของเอลวิส เพรสลีย์’, ข่าวสาร ‘โมนิกา ลูวินสกี’ รวมทั้งหาหลักฐานผูกตัว ‘โอ.เจ.ซิมป์สัน’ พาไปเจาะลึกกลฉ้อฉลรวมทั้งชั้นเชิงทุกแบบ

เพื่อได้ยินข่าวมาเผยแพร่ และก็ความหมกมุ่นในทรัพย์สิน อำนาจ และก็เซ็กซ์ ที่ส่งต่อให้คนประเทศอเมริการุ่นแล้วรุ่นเล่า จากปากของผู้สื่อข่าวตัวจริงในช่วงเวลานี้ในขณะที่แฟนคลับซีรีส์เฟรนไชน์สุดยอดอย่าง Game of Thrones ก็ได้จบการรอเพราะเหตุว่าปัจจุบัน HBO GO ได้ปลดปล่อยซีรีส์ภาคต้อนของเรื่องราวทั้งหมดทั้งปวงออกมาในชื่อเรื่อง House of the Dragon เริ่มฉาย EP.1 ออกมาแล้วเมื่อวันที่ 22 เดือนสิงหาคม65 และก็เพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับแฟนคลับเยอะขึ้นเรื่อยๆ

วันนี้ The Thaiger จะพาทุกคนไปรู้จักกับ 9 ผู้แสดงหลักของซีรีส์ประเด็นนี้กันหากแม้พวกเราจะรู้กันดีแก่จิตใจว่า ดู หนังออนไลน์ 4k การยุ่งหรือเข้าใจของคนอื่นๆเยอะเกินไปมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเสมอ แม้กระนั้นแต่กระนั้นก็เหอะ ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยก็ยังอยากทราบเรื่องของราษฎรอยู่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของคนที่ใครๆก็รู้จัก รวมทั้งยิ่งถ้าหากคนที่ใครๆก็รู้จักมัีเรื่องลึกลับ ไม่ว่าจะเรื่องกล้วยๆหรือใหญ่ พวกเราก็จะเรียกมันว่า ‘เรื่องฉาว’ (Scandalous)

รวมทั้งยิ่งมนุษย์เราหิวเรื่องฉาว หนังสือพิมพ์หรือสื่อก็ยิ่งจำต้องขุดเรื่องฉาว มาทำให้แปลงเป็น “ข่าวสารฉาว”ข่าวสารยิ่งฉาวเยอะแค่ไหน ก็ยิ่งสำราญใจเริงใจมากมายเพียงแค่นั้น แล้วข่่าวฉาวนี่แหละที่จะเป็นตัวนำพาไปสู่เรื่องราวต่างๆเยอะมากที่บางทีอาจไม่คาดฝัน ซึ่งผู้กำกับอย่าง ‘มาร์ก แลนด์สแมน’ (Mark Landsman) ได้พรีเซนเทชั่นเรื่องราวผ่านสารคดี ‘Scandalous: The True Story of the National Enquirer’ หรือ ‘เปิดเผยแท็บลอยด์ฉาว’ ซึ่งจริงๆเป็นสารคดีทีี่ปลดปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2019 แล้วครับผม

แม้กระนั้นเพิ่งจะได้มาเข้าฉายในประเทศไทยก็ปีนี้นี่แหละ “The Last Dance” เป็นสารคดีชุด 10 ตอนใน Netflix (สองตอนสุดท้ายจะถ่ายทอดวันที่ 18 พ.ค.นี้) โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ ไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักกีฬาบาสเกตบอลในทศวรรษ 1990 รวมทั้งว่ากันว่าเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลที่เก่งที่สุดในโลกชั่วนิจนิรันดร์ แม้กระนั้นที่จริงแล้ว สารคดีใช้ตัวจอร์แดนเพื่อขยายเรื่องไปเล่าถึงการผงาดขึ้นเป็นแรงวสนามของกลุ่ม Chicago Bulls ในทศวรรษที่ 90

ทั้งพาดาราบารองเท้าสเกตบอลคนสำคัญในสมัยนั้นเรียงตัวมาขึ้นหน้าจอเล่าเรื่องในอดีต อีกทั้งผู้เล่นของกลุ่มบุลส์อย่าง สก๊อตตี พิพเพน, ฮอเรส เอ็งรนท์, เดนนิส รอดแมน, ผู้ฝึกสอนฟิล แจ๊คสัน รวมทั้งจากกลุ่มอื่นๆที่เป็นคู่แข่งขันของจอร์แดนและก็กลุ่มชิคาโก บุลส์ ในเวลานั้นสารคดีหัวข้อนี้เข้าทางมากมายๆสำหรับคนที่เติบโตเป็นวัยรุ่นในตอนสมัย 90 ด้วยเหตุว่าโน่นเป็นช่วงๆขณะที่คนประเทศไทยเริ่มมีเคเบิลทีวีกระทำถ่ายทอดสดการแข่งขันชิงชัย NBA มีข่าวแวดวงกีฬาบาสเกตบอลมาก

ที่สำคัญเป็นเป็นช่วงๆที่กีฬาบาสเกตบอล ขยายละแวกใกล้เคียงที่อิทธิพลไปเป็นมากกว่ากีฬา แต่ว่าเป็นวัฒนธรรมป๊อปอเมริกันที่ล่อใจคนทั่วทั้งโลก มีดาราให้ติดตาม มีผลิตภัณฑ์ให้ซื้อมาใช้เพื่อแสดงความนำสมัยทั้งผองนี้ไม่ว่าผู้ชมจะเล่นบาสเป็นหรือไม่ก็ตาม แล้วก็นักการทูตคนสำคัญของ NBA แล้วก็กีฬาบาสเกตบอลที่ทำให้ปรากฎการณ์นี้ระเบิดเถิดเทิงไปทั่วทั้งโลกหมายถึงไมเคิล จอร์แดน ผู้เล่นตำแหน่งการ์ดเบอร์ 23

กับลีลาท่าทางการเล่นที่แกร่ง สง่างาม ว่ากันว่าจอร์แดน “ลอย” ได้ และก็ที่ภาพจอร์แดนเหาะฝ่าแนวรับเพื่อยัดลูกบาสเก็ตบอลลงห่วง เปลี่ยนเป็นภาพจำที่ตำนานสมัย 90 ของเด็กหนุ่มสาวแทบจะทั่วโลกรายละเอียดของซีรีส์จะสนใจกับเรื่องราวการขัดกันด้านในเชื้อสาย ทามึงเรียน (Targaryen) เกี่ยวกับการยื้อแย่งอำนาจของลูกพี่ลูกน้องเชื้อสายมังกร ชนวนเหตุมีสาเหตุจากการที่ เจ้าฟ้าหญิงเรนีร่า (Rhaenyra) ถูกวางตัวให้เป็นรัชทายาทผู้สืบทอดบัลลังก์เหล็กต่อจาก กษัตริย์วิเซริส (King Viserys I)

แต่ว่าตามจารีตเริ่มแรกของ Westeros ไม่อนุญาตให้สตรีได้ขึ้นครอบครองราชแม้กระทั้งในสมัยของพ่อคุณก็เช่นเดียวกันแทนที่ เจ้าฟ้าหญิงเรนิส (Princess Rhaenys) หลานสาวคนโตของกษัตริย์องค์ก่อนที่จะแก่กว่า กษัตริย์วิเซริสจะได้ขึ้นครองราชย์ แม้กระนั้นเนื่องจากว่าความเป็นหญิง ทำให้คุณนั้นมิได้รับเลือกให้เป็นกษัตริย์ในขณะนี้ ก็เลยได้ตกลงใจพาเด็กมาพักที่บ้านชั่วครั้งคราว เพื่อหาทางออกที่ดีเยี่ยมที่สุดให้กับเด็กคนนี้

หนังออนไลน์ 37hd

รีวิว The Chalk Line

ห้ามผ่านเส้น เล่าราวของ “Paola” กับผัวของคุณ ที่พึ่งกลับมาจากดินเนอร์นอกบ้าน ก่อนที่จะมาเจอกับเด็กสาวตะลอนคนหนึ่งเดินไปๆมาๆอยู่ข้างถนน จนกระทั่งเวลาผ่านไปเป็นอาทิตย์ พวกเขามีความคิดเห็นว่าเด็กคนนั้นยังวนเวียนอยู่ที่เดิมตลอดความยาว 97 นาทีของสารคดีหัวข้อนี้ เล่าถึงเรื่องราวอันเป็นเวลายาวนานกว่า 60 ปีของหนังสือพิมพ์ ‘เนชันแนล เอนไควร์เรอร์’ (National Enquirer) หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ของ ‘เจเนโรโซ โปบ จูเนียร์’ (Generoso Pope Jr.) หรือ ‘จีน โปป’ บุตรของมาเฟียขาใหญ่ที่นิวยอร์ก

หัวหนังสือพิมพ์แคว้นที่มักลงข่าวม้าแข่งรวมทั้งข่าวที่เกี่ยวข้องกับกีฬา ก่อนที่จะเปลี่ยนแปลงหนังสือพิมพ์เขตแดนกระจอกงอกง่อยๆให้แปลงเป็นหนังสืิอพิมพ์ยักษ์ใหญ่ขวัญใจแม่บ้านอเมริกันที่มียอดจำหน่ายสูงเป็นประวัติการณ์ แม้กระนั้นเป็นหนังสือพิมพ์ที่ปลอดคนดังใครกันแน่ต้องการขึ้นปก เพราะว่าหากคนมีชื่อเสียงผู้ใดกันได้ขึ้นปก หมายความว่าข่าวสารนั้นจำต้อง “ฉาว” ประเภทที่เรียกว่าเป็น Talk of the Town อย่างไม่ต้องสงสัย

องค์ประกอบการเล่าเรื่องใน The Last Dance วางแบบมาอย่างสวยงาม หนังออนไลน์ 37hd แบบที่นักทำสารคดีจำต้องเล่าเรียนเป็นตัวอย่าง โดยหนังเล่าย้อนเวลารวมทั้งเหตุการณ์ไปๆมาๆระหว่างหลายช่วงชีวิตของจอร์แดนและก็กลุ่มบุลส์ โดยที่ทุกเหตุจะโยงกลับไปเส้นเรื่องหลักของการประลองในช่วงฤดูกาล 1997-1998 ที่บุลส์กำลังลุ้นจะเป็นแชมป์ NBA สามครั้งติดกันเป็นรอบลำดับที่สอง ที่ได้เข้าซื้อ ‘New York Enquirer’

ภายหลังทำเป็นมาแล้วระหว่างปี 90-91, 91-92 แล้วก็ 92-93 การเล่าเรื่องย้อนไปมาแบบนี้ เบาๆประกอบสร้างภาพใหญ่ของตัวจอร์แดนรวมทั้งกลุ่มขึ้นมาทีละเล็กทีละน้อย สร้างใจความสำคัญให้ลุ้นตลอด แล้วก็สามารถเก็บเนื้อหาได้เกือบจะครบทุกๆอย่าง ผ่านการสัมภาษณ์รวมทั้งที่สำคัญเป็นผ่านฟุตเตจหาดูยากเยอะไปหมด (นี่เป็นสิ่งดีของสารคดีฝรั่ง เพราะเหตุว่าสามารถหาวัตถุดิบภาพได้มากมายย้อนกลับไปหลายสิบปี แล้วก็เป็นภาพทั้งยังในแล้วก็นอกสนาม แบบที่สารคดีไทยเป็นไปไม่ได้ทำเป็น)

แต่ว่าโน่นเป็นจุดหักเหทำให้พวกเขาจะต้องพบเห็นหน้ากับเรื่องน่าอัศจรรย์ที่เหลือเชื่อ เพราะว่าเด็กสาวผู้นี้ชอบหมกมุ่นอยู่กับเรื่องในจิตนาการของตนเอง อ้างถึงว่าจะมีตัวประหลาดออกมาลงโทษ หากว่าคุณก้าวออกมาจากเส้นสี่เหลี่ยมที่เขียนด้วยชอล์กบนพื้นเมือง Paula ก็เลยเริ่มออกค้นหาคำตอบเกี่ยวกับตัวตนอันเป็นปัญหาแล้วก็อดีตกาลอันน่าสยองขวัญของคุณ

นี่เป็นผลงานการดูแลหนังเรื่องแรกของ “Inacio Thalay” นักสร้างภาพยนตร์ชายหนุ่มแบบใหม่ที่จัดว่ากำลังเป็นที่น่าจับตาดูในแวดวงหนังประเทศสเปน ภายหลังที่สั่งสมประการณ์สำหรับเพื่อการทำหนังสั้นมาหลายเรื่อง ก็ได้กาลที่เขาจะได้เดบิวต์หนังเรื่องยาวเกิดเรื่องแรก รวมทั้งนับว่าเป็นผลงานชิ้นมาสเตอร์พีชตั้งแต่ออกสตาร์ทสำหรับเขาอย่างยิ่งจริงๆสารคดีประเด็นนี้มิได้มีอะไรสลับซับซ้อนเลยนะครับ เป็นการเล่าแบบเส้นตรงตั้งแต่แหล่งกำเนิด

และก็เบื้องหน้าเบื้องหลังการได้มาของข่าวสารฉาว ตั้งแต่จุดกำเนิด ด้วยการเปลี่ยนต้นแบบด้วยการลงภาพข่าวสารน่ากลัว อย่างเช่น ภาพคนตายจากอุบัติเหตุ หรือการสังหารแบบ “ไม่เซนเซอร์” ทำให้ได้ยอดจำหน่ายดีขึ้นขึ้นในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะแปรไปพรีเซนเทชั่นข่าวสาร ‘รีื่นรมย์’ พวกข่าวสารแปลก ข่าวสารเซ็กซ์ ข่าวสารจานบิน คนแปลกพิกลๆการทดสอบวิทยาศาสตร์แปลกๆเพื่อรองรับการวางตลาดในห้างเพื่อเอาอกเอาใจแม่บ้าน ซึ่งโน่นก็ทำให้ยอดจำหน่ายสูงมากขึ้นเป็นประวัติการณ์

ด้วยประการฉะนี้เองก็เลยทำให้เพศชายที่มีสิทธิ์ในบัลลังก์เท่ากับเจ้าฟ้าหญิงเรนีร่า กำเนิดความไม่ถูกใจที่จะจำต้องมาทนมองเห็นเพศหญิงก้าวขึ้นมาดูแลอาณาจักร แล้วก็อยู่เหนือหัวของตนเอง ก่อกำเนิดเป็นสงครามกลางเมืองครั้งใหญ่ที่จะนำพาอาณาจักรในยุครุ่งโรจน์ที่สุด ดำตรงลงมาอยู่ในจุดต่ำที่ไม่มีผู้ใดคาดหมายประกอบกับการที่จีน โปป เองก็รู้เรื่องจิตวิทยาของคนอเมริกันเพราะว่า พวกเขาพอใจเรื่องอะไร

มนุษย์เรามีความริษยา แล้วก็ต้องการมองเห็นความบกพร่อง เรื่องน่าอัปยศอดสูของผู้ที่สูงขึ้นมากยิ่งกว่าตนเองเสมอ ต้องการมองเห็นศิลปินสักคนรู้สึกไม่ถูกที่น้ำหนักเพิ่ม ต้องการมองเห็นศิลปินทะเลาะกัน ศิลปินดังแอบมีภรรยาน้อย ล่วงเกินเพศหญิง อื่นๆอีกมากมาย โน่นเลยทำให้ข่าวซุบซิบ ข่าวสารฉาว ข่าวสารเซ็กส์ ที่กระตุ้นต่อมความต้องการอยากจะรู้อยากจะเห็นของคนประเทศอเมริกาที่เผยแพร่อยู่ใน ‘National Enquirer’ ทุกฉบับเปลี่ยนเป็นเรื่องที่ฮอตได้รับความนิยมแล้วก็ต้องการซื้ออ่านอยู่เรื่อย

หนังออนไลน์ 37hd

รีวิว House of Dragon

หมดการรอของคอซีรีส์ระดับตำนาน Game of Thrones ในซีรีส์ภาคต้นอย่าง House of Dragon ฉาย Ep.1 แล้วทาง HBO Go งานนี้ The Thaiger ก็ไม่พลาดพาทุกคนมารีวิวข้างหลังมองศึกชิงบัลลังก์มังกรทีแรกๆสิ้นสุดกันไป รีวิวเอฟเฟคงานอาร์ต หน้าที่ผู้แสดง เรื่องราวที่เขาว่าดีมากกว่าดาร์กกว่า GOT จริงไหม ?เจ้าฟ้าหญิงเรนีร่า ตัวนำของประเด็นนี้ ลูกหญิงคนโตของกษัตริย์วิเซริสที่ 1 ผู้สืบสายเลือดเวลาเรียนบริสุทธิ์และก็เป็นนักขี่มังกรได้ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ มังกรของเรนีร่าเป็นมังกรสีเหลืองเพศภรรยา มีชื่อว่าซีแรค

ในวัยเด็ก เรนีร่าคลุกคลีอยู่ในแวดวงการบ้านการเมืองตั้งแต่จำความได้ เป็นเด็กฉลาดหลักแหลมเกินวัย แล้วก็มีจิตที่อาจหาญ เรนีราจะต้องต่อสู้กับขนบประเพณีที่ครอบไว้ด้วยปิตาธิปไตย กฎที่รอชี้นิ้วสั่งให้เพศหญิงควรจะทำอะไรไหมควรจะทำอะไร แม้กระนั้นมันจะต่างออกไปพบกคุณเป็นเพศชายรวมทั้งเพื่อรู้ข่าวฉาว การหาข่าวสารก็เริ่มปรับปรุงตั้งแต่การสืบเสาะหาข่าวซุบซิบจากคนรอบข้างศิลปิน หรือคนใกล้ตัว

จับเอาข่าวสารหัวข้อเล็กๆมาขยายใหญ่ จนตราบเท่ามาสู่การ “บังคับ” ให้ศูนย์ข่าวบอกรายละเอียดดังที่ตนเองปรารถนา ใช้สายล้วงหาข่าวสารแล้วก็ภาพลับเฉพาะ ท้ายที่สุด ก็เริ่มก้าวขาไปสู่โลกการบ้านการเมือง (ที่ตอนต้นมานะจะ ‘Tone Deaf’ (หูทวนลม) ตลอด)ด้วยการเปิดให้นักการเมืองชี้ทางข่าวสารของตนเอง รวมทั้งจู่โจมนักการเมืองศัตรูเพื่อแลกเปลี่ยนรับผลตอบแทน หรือแม้กระทั้งการยินยอมให้ ‘ศิลปิน’ บางบุคคลเข้าหุ้นในธุรกิจ

เพื่อหวังใช้สื่อเป็นหนทางปกปิดข่าวสารฉาวของตน หรือแม้กระทั้งลงไปเล่นบทสายสืบ หนังออนไลน์ 37hd ขุดคุุ้ยหลักฐานเพื่อคนภายในข่าวสารยอมแพ้เพื่อรู้ข่าวก็ทำมาแล้วผู้ฝึกสอนฟิล แจ๊คสันและก็ผู้เล่นบุลส์ ตั้งชื่อฤดู 97-98 ว่า The Last Dance เป็นนัยคือการเต้นรำคราวสุดท้ายของผู้เล่นที่ต่อสู้กันมายาวนานหลายปี และก็ยังเป็นฤดูที่เต็มไปด้วยข่าวสารโจษจัน ทั้งยังความไม่ถูกกันระหว่างประธานกลุ่ม และก็การที่กลุ่มอันมีผู้เล่นเริ่มโรยราตามวัย จำต้องได้รับการยกเครื่องขนานใหญ่สำหรับอนาคต

หนังประเด็นนี้ได้มือเขียนบทหนังมีชื่อเสียงของประเทศสเปน อย่าง “Isabelle Pena” (จาก Mother รวมทั้ง The Beasts) โดยที่ผู้กำกับยังได้ร่วมเขียนบทหนังอีกด้วย จะต้องบอกเลยว่าบทหนังหัวข้อนี้ไม่สลับซับซ้อนอะไร แม้กระนั้นออกจะแยบคายและก็เต็มไปด้วยจังหวะที่ยั่วยวนใจอารมณ์ผู้ชมได้อยู่มือ เป็นบทหนังที่ Covert ความหักมุมเอาไว้แบบไม่คาดคิด จากแบบเรื่องที่ผู้ชมจำเป็นที่จะต้องมีความคิดว่าเป็นแบบงี้ กลับเปลี่ยนทิศทางไปอีกในลัษณะหนึ่งที่ออกจะตื่นเต้นพอได้

กษัตริย์วิเซริส ผู้ถูกรับเลือกจากบรรดาเจ้าขุนมูลนายสำหรับการสัมมนามหาที่ประชุมให้เป็นผู้สืบทอดอำนาจต่อจากกษัตริย์แก่เจเฮริส วิเซริสเป็นชายใจดีและก็สมควรที่จะสืบต่อมรดกที่ปู่ของเขาสร้างไว้ แต่ว่าการเป็นชายที่ดีไม่ได้การันตีว่าเขาจะสามารถเป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ได้หนังหัวข้อนี้ยังเผยแพร่ลงไปถึงรากของความเป็นมนุษย์อเมริกันโดยแท้จริงเหตุว่า ที่จริงแล้ว จะโทษสื่อว่าเป็นตัวการนำเอาข่าวสารฉาวมาเสนอให้ราษฎรสิ่งเดียวก็อาจจะไม่น่าจะถูก (ถึงแม้สารคดีจะให้น้ำหนักไปในฝั่งนั้นเยอะแยะหน่อย)

แม้กระนั้นสารคดียังได้แทรกสอดสิ่งที่บางทีอาจเกินคาดก็คือ สาเหตุที่ทำให้สื่อจำต้องทำข่าวสารฉาว thinng บางทีอาจไม่ใช่เพียงแค่เนื่องจากหิวข่าวสาร หิวเงิน หิวอำนาจเพียงอย่างเดียว เพราะเหตุว่าสิ่งที่เป็นแรงเกื้อสำคัญของหนังสือพิมพ์ (และก็สื่อทุกชนิด) ก็คือ “ความสอดรู้” ของชาวอเมริกัน (แล้วก็ของพวกเราทุกคน) นี่แหละ ที่เทียบกับเสมือนคนติดยาที่ปรารถนาข่าวสารที่แรงขึ้น ฉาวขึ้นโดยที่พวกเราเองก็บางทีอาจไม่ทันรู้สึกตัว