หนังใหม่ 2022 เต็มเรื่อง พากย์ไทยชนโรง

หนังใหม่ 2022 เต็มเรื่อง พากย์ไทยชนโรง

หนังใหม่ 2022 เต็มเรื่อง พากย์ไทยชนโรง

หนังใหม่ 2022 เต็มเรื่อง พากย์ไทยชนโรง เรื่อง กล้องติดตาย เรื่องย่อ ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องใหม่ ที่จะติดตาคุณไปจนวันตาย ความลับที่คุณไม่ทราบ บางสิ่งบางอย่างที่คุณไม่เคยรับรู้ จะก่อให้คุณหลอน จนนั่งไม่ติดเก้าอี้

“แดน” (นนน-กรภัทร์) นักเรียนรู้หนุ่มคณะภาพถ่าย ที่สอบธีสิสกับอาจารย์เอมมาเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่ผ่านเสียที จนในที่สุด อาจารย์เอมได้ให้กล้อง SLR ให้ถ่ายงานที่ดีเยี่ยมที่สุดมาส่ง แดนกำลังจะศึกษาค้นพบว่า มันเป็นบทลองของกล้องปีศาจร้าย ซึ่งเขาเป็นไปไม่ได้หนี หนังชนโรง 2022 นอกจากนี้จะต้องเลือกว่าจะยอมตามมัน หรือจะสู้กับมัน และเขากำลังจะลากแฟนและเพื่อที่จะนของเขาอย่าง “น้ำ” (เฌอปราง) และ “เกรท” (นนท์-ศดานนท์) เข้ามาร่วมโชคชะตาอันน่าสะพรึงกลัว ซึ่งรายล้อมไปด้วยความตายจากกล้องนรกนี้ด้วย

The Road to El Dorado (2000)

เตรียมการลุยไปกับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ เกาะติดไปกับทูลิโอ และ มิเกลพร้อม อัลติโว เจ้าม้าอารมณ์ดี ของทั้งสองล่องเรือตามแผนที่ในมือเพื่อที่จะค้นหา ขุมทองคำในรูปยนตร์การ์ตูนสุดหรรษาของดรีมเวิร์คหัวข้อนี้

THE MUMMY (1999-2008)

คอหนังแนวผจญภัยจำเป็นที่จะต้องห้ามพลาดหนังเรื่องนี้เด็ดขาดกับการตามล่าขุมทรัพย์ในทะเลทรายอันกว้างแห่งอียิปต์ หนังพูดเล่าสถานะการณ์เมื่อนักโบราณคดีเดินทางมาเพื่อที่จะเสาะขวนขวายหาสมบัติที่สาบสูญ หนังใหม่ 2022 เต็มเรื่อง พากย์ไทยชนโรง แต่พวกเขากลับปลุกคำสาปอาถรรพ์กว่า 3,000 ปีขึ้นมา และมันกำลังนำความสยดสยองมาสู่ผู้รุกล้ำ เขาจำเป็นที่จะต้องทำทุกหนทางเพื่อที่จะหยุดมัมมี่ตัวนี้ก่อนที่มันจะทำลายทุกอย่างที่ขวางทาง

หนังมีทั้งปวง 3 ภาค แถมยังมี The Mummy (1999) เดอะ มัมมี่ คืนชีพคำสาปนรกล้างโลก, The Mummy Returns (2001) เดอะ มัมมี่ รีเทิร์น หนังชนโรง2022 รู้สึกตัวชีพกองทัพมัมมี่ล้างโลก และ The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor (2008) เดอะมัมมี่ 3 คืนชีพจักรพรรดิมังกร ซึ่งเกิดเรื่องเช่นเดียวกับของการผจญภัยและตามล่าหาขุมทรัพย์ทั้งปวง สำหรับท่านที่เผลอไผลในมนตร์เสน่ห์ของอียิปต์ และความลึกลับของมัมมี่ ไม่แนะนำให้พลาดหนังประเด็นนี้ด้วยประการทั้งปวง

Contact: อุบัติการสัมผัสห้วงอวกาศ

เล่าเหตุการณ์ของหญิงสาวที่มานะติดต่อกับสิ่งมีชีวิตนอกโลกหนังผลิตขึ้นจากนิยายชื่อดังเรื่อง Contact ที่มีคนเขียนเป็นนักวิทยาศาตร์ รายละเอียดตรรกะต่าง ๆ ในเรื่องก็เลยออกจะมีแนวทางและมีความเป็นได้เยอะที่สุด โดยจะเล่าผ่าน “เอลินอร์” เด็กสาวผู้รู้สึกชื่นชอบซุปตาศาสตร์ตั้งแต่เด็ก

ผ่านไปหลากหลายสิบปี หนังใหม่ 2022 เต็มเรื่อง พากย์ไทยชนโรง เธอได้ดำเนินการงานเป็นนักค้นหาคว้าศึกษาค้นคว้าและหยิบข้อตกลงณวิทยุจากสิ่งมีชีวิตนอกโลก แต่แล้ววันหนึ่งโครงงานของเธอก็ถูกตัดงบประมาณจนสืบค้นคว้าต่อไม่ได้ ในขณะที่นางเอกกำลังจะหมดหวังนั่นเอง จู่ ๆ ก็มีสัญญาณประหลาดส่งมาจากนอกโลก หนังเดินเรื่องเรียบ ๆ เนิบ ๆ แต่ครึกครื้นอย่าบอกผู้ใดเลยค่ะ

Peninsula (2020) ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง

สถานะการณ์ของแต่ก่อนผู้กองที่พาครอบครัวพี่สาวขึ้นเรือหนีตายจากเกาหลีใต้ข้างหลังการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสในสี่ปีที่ผ่านมา TRAIN TO BUSAN นำมาซึ่งการทำให้คนกลายเป็นซอมบี้ แต่ประกอบด้วยผู้ติดเชื้อขึ้นเรือมาด้วยและส่งผลให้บนเรือกำเนิดความสับสน ต่อมาเขาได้มาหลบภัยที่ฮ่องกง แต่ก็ต้องมีภารกิจให้กลับไปที่เกาหลีใต้อีกที เพื่อจะไปเอาเงินในรถบรรทุกแห่งได้รับการโทรแจ้งจากคนขับรถ

พร้อมด้วยผู้ร่วมสัญจรอีกสามคน โดยด้านในสามวันจะมีเรือมารับที่ท่าเรือ และเมื่อหมวดหมู่เขามาถึงก็ได้เช่นกันเจอเงินในรถบรรทุกจริง แต่ในเวลาที่กำลังขนเงินกลับ ดันมีต้นสายปลายเหตุไปเรียกฝูงซอมบี้เข้า นำมาซึ่งการทำให้หมู่เขาควรต้องเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ แถมยังจึงควรเอาชีวิตรอดจากหน่วยพิเศษ 631 ที่เข้าจู่โจมพวกเขาอีกต่างหาก

Intruder (2020) อย่าให้ยูจินเข้าบ้าน

สถานะการณ์ของชายคนหนึ่งที่ได้สูญเสียภรรยาออกไปจากเหตุการณ์ฆาตกรรม รวมถึงสูญเสียน้องสาวไปตั้งแต่เด็ก ซึ่งเธอได้ขาดหายตัวไปเป็นระหว่าง 25 ปี แต่แล้วอยู่ ๆ หนังใหม่ 2022 เต็มเรื่อง พากย์ไทยชนโรง เขาก็ได้เหมือนกันรับสายจากทางตำรวจว่าได้พบตัวน้องสาวของเขาแล้ว แต่เธอกลับมาพร้อมด้วยความทรงจำที่เลือนหายไป การกลับมาครั้งนี้ของเธอทำให้เขาสงสัยในตัวเธอเป็นอย่างมาก จึงบากบั่นสืบหาตัวตนที่แท้จริงของน้องสาวของเขาไปพร้อมทั้งการขอทำคดีภรรยาที่ถูกฆาตกรรม

Virus

หนังแนวไซไฟ มนุษย์ได้สร้างบางสิ่งบางอย่างที่ท้ายที่สุดกลับมาทำร้ายหมวดหมู่เขาเองมีความคิดว่าหลายคนที่เคยได้ชมหนังประเด็นนี้ครั้งแรก จากโปรสเตอร์หนังที่ชมแล้วน่าจะเป็นแอกชั่นทั่วไป แต่เมื่อเข้าไปในโรงหนัง แล้วควรต้องอึ่งเพราะว่านี้เป็นแอกชั่นสยองขวัญสุดระทึกกกก แม้โครงร่างเรื่องคล้ายกับหนังบุกโลกทั่วไป แต่ก็มีความแหวกแนวสุดสะพรึ่ง

เริ่มต้นเรื่องกับการเรือปัญหาที่ลูกเรือหายไปไหนหมดไม่ทราบ แท้จริงแล้วมันถูกต่างดาวยึดครอง และมีจุดมุ่งหมายจะเปลี่ยนแปลงมนุษย์ให้เป็นหุ่นยนต์ต่างดาว

Signs

 

Signs เป็นหนังสยองขวัญแนววิทยาศาสตร์จากสหรัฐอเมริกา ออกฉายเมื่อปี พุทธศักราช 2545 ซึ่งมีชื่อเรื่องศัพท์แสงไทย สัญญาณสยองโลก โดยฝีมือการกำกับของ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน ที่สร้างชื่อในเรื่อง The sixth sense (หนังดีหนังอย่างกับมากๆ)

กลุ่มนักทำให้รู้นำก็เป็นดาราชื่อเรื่องราวกับมากสมรรถนะอย่าง เมล กิ๊บสัน, วาคีน ฟินิกซ์, รอรี่ คัลกิ้น, อบิเกล เบรสลิน
เคล็ดวิธีของหนังได้ความเชื่อเรื่องจากเรื่อง วงกลมปัญหา ที่กำเนิดขึ้นทุ่งข้าวโพดในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เป็นปัญหามาเป็นฝีมือของคนไหน หนังออกจะเป็นความเชื่อเกี่ยวกับนุษย์ต่างดาวมีอยู่จริงบ้างมั๊ย เขาซ่อนเร้นตัวอยู่กับเราบนโลก!

สำหรับท่านที่ไม่เชื่อมนุษย์ต่างดาว คงจะเกลียดหนังเรื่องนี้ เพราะไร้ฉากแอกชั่น หรือเอฟเฟกต่างดาวตระการตา แต่เน้นเล่าเรื่องความเชื่อและศรัทธาขณะพระเจ้าและมนุษย์ต่างดาว ส่วนที่ครึกครื้นที่จะได้ลุ้นระทึกและผวาไปกับลึกลับและสถานะการณ์แปลกๆ ที่กำเนิดขึ้น

El Candidato (สามารถดูได้ใน Prime Video)

อีกนิดจะให้ A+ แล้ว ซีรีส์ส่วนที่นำมารวมกันช่วงความโหดของแก๊งค้ายาเม็กซิกัน, ภารกิจสายลับ CIA, ปฏิบัติงานทางทหาร, และการแข่งตำแหน่งทางการเมือง พล็อตเรื่องเข้มข้นชวนลุ้นตลอด ตัวร้ายเป็นพ่อค้ายาสุดโหดที่ในสมัยก่อนเคยถูกฝึกฝนให้เป็นสาย CIA

และมีเนื้อหาข้อมูลข่าวสารกรองเชื่อได้ว่าแอบหนุนข้างหลังนายกเทศมนตรีมือสะอาดที่สุดในประเทศให้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้บริหาราธิบดี ในซีซั่นแรกจึงเป็นภารกิจตามล่าพ่อค้ายาด้วยความแค้นหาส่วนตัว โดย ‘เวย์น’ (James Purefoy) เจ้าหน้าที่ภาคสนามสุดเก๋าคิดแผนไว้ล่วงหน้าแทบจะปี เพื่อดึงตัว ‘อิซา’ (Erendira Ibarra) นักสำรวจ CIA ที่เคยเป็นคนรักเก่าของ ‘ลาโล’ (Jose Maria de Tavira) นายกเทศมนตรีที่กำลังเดินทางมาแรง ให้มาทำภารกิจสอดแนมหาหลักฐานและหาทางเข้าใกล้ตัว ‘บาวติสต้า’ (Joaquin Cosio) พ่อค้ายาสุดโหดที่เพิ่งประกาศศึกขจัดแก๊งอื่นให้จงได้

ซีรีส์เป็นส่วนที่นำมารวมกันระหว่าง Sicario กับ The Wire ที่มีความเป็น House of Cards นิด ๆ แต่ละระหว่างเข้มข้นสมจริงมีจุดพลิกผันตลอดทุกตอนจบ ตัวร้ายวางโครงการใหญ่ดีมาก ที่สำคัญคือถ้วนถี่และมือโปรแนวทางการต่อต้านการสะกดรอยแบบ CIA ก็เลยส่งผลให้โคตรยากในการเข้าถึงตัว พวกเราจะได้เห็นได้ชัดฉากถล่มแก๊งคู่อริที่ต่อด้วยฉากทหารเรือจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีทุกๆสิ่งทุกๆอย่างที่มีสำหรับเพื่อการแกะรอยตามล่าบาวติสต้า หรือฉากหาคนทั่วไปมาเป็นสายส่งเนื้อหาข้อมูลข่าวสารเพื่อจะหาทางเข้าถึงซิมโทรศัพท์นำมาใช้เพื่อการเจาะวงสืบค้นหาผลักดันตัวประกัน พร้อมด้วยควรต้องลุ้นความนิยมทางการเมืองของลาโลที่มีเรื่องมีราวมาให้เขาควรต้องแก้เกมตลอด

ตัวเรื่องจะหนักไปที่ภารกิจสายลับมากยิ่งกว่า อย่างเปิดมาข้อแรกก็จำเป็นที่จะต้องคิดแผนจัดฉากให้อิซาเหน้าจอกับลาโลโดยบังเอิญแล้วต่อจากนั้นอิซาก็จำเป็นจะต้องต่อสู้กับวิชาความรู้สึกตัวเราเองทั้งในสถานะถ่านไฟเก่าและบทบาทการงานที่จึงควรใช้สัญชาตญาณแสดงให้เห็นความจริงให้ได้ว่าลาโลเป็นคนของบาวติสต้าใช่หรือไม่ นอกแล้วต่อจากนั้นซีรีส์ก็ยังโชว์การหาเงินของพ่อค้ายาผ่านกองทุนที่รู้การเปลี่ยนแปลงของแก๊งค้ายาล่วงหน้า ซึ่งผู้จัดการกองทุนสาวก็มีบอดี้การ์ดชมแลรักษาความปลอดภัยแน่นหนาและหาทางเข้าค้นบ้านยากมาก เราก็เลยจะได้ปรากฏบทคนดูแลสุนัขที่ควรต้องมาทำภารกิจเป็นสายลับฝึกหัดหัดของ CIA

หมวดหมู่ฉากแอ็คชั่นจะมาโทน Sicario หรืองานของเทย์เลอร์ เชอริแดน เลย ซีรีส์มิได้มอบฉากดวลปืนใหญ่โตอลังการ แต่มาโชว์ยุทธวิธีทหารที่ชมสมจริง แล้วอย่างที่พูดว่าตัวร้ายประเด็นนี้ก็ไม่ทั่วไป ไม่ถึงขั้นมีกองกำลัง แต่ใช้เนื้อหาข้อมูลข่าวสารกรองกับคิดแผนอย่างยอดเยี่ยมสำหรับการทำภารกิจของตนเอง

นอกแล้วต่อจากนั้นก็มีฉากแอ็คชั่นยิงปืนประปรายตามสถานการณ์ของหนังควรจะเป็นเล่าเรื่อง ซึ่งก็มุ่งเน้นความสมจริงแบบเจ้าบทบาทภาคสนามที่ได้รับการฝึกหัดฝนและจัดแจงตัวต่อกรการโจมตีมากมายยิ่งกว่าจะเป็นยอดมนุษย์ตอนจบซีซั่นปูทางสำหรับขยายเนื้อเรื่องเป็นซีซั่นต่อไว้พร้อม ไม่ทราบจะได้ไปต่อมั๊ย แต่หากมาก็ไม่พลาดแน่นอน

Independence Day: ไอดี 4 สงครามวันดับโลก

หนังเอเลียนที่เหมาะสมที่สุดชั่วกัลปวสานกับมหาสงครามเอเลียนบุกโลกหนังเอเลียนในตำช้านานที่เล่าถึงสถานะการณ์การสู้รบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในความเป็นมาศาสตร์ของมนุษยชาติ โดยสถานะการณ์เริ่มต้นขึ้นเมื่อยานต่างดาวขนาดมหึมาได้มุ่งหน้าเข้าสู่เมืองใหญ่ทั่วทั้งโลก นักแสดงจากหลากหลายหมู่จึงจึงควรร่วมมือกันต่อสู้และหาเทคนิคทำลายเกราะแม่เหล็กซึ่งเป็นข้อขัดข้องสำคัญในเผด็จศึกยานต่างดาว จับเป็นสุดยอดหนังเอเลี่ยนที่สร้างความถูกใจให้กับคนชมทั่วโลก ด้วยพล็อตเรื่องที่ครึกครื้นครบรส จัดหนักจัดเต็มทั้งฉากแอ็กชัน และ CG สุดอลังการ นำมาซึ่งการทำให้ ID4 กลายเป็นหนังที่บรรลุความสำเร็จสูงสุดอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ

LARA CROFT: TOMB RAIDER (2001-2018)

สร้างขึ้นมาจากเกมชื่อเรื่องเดียวกันที่มียอดขายกว่า 60 ล้านก็อปปี้ทั้งโลก ว่าด้วยเหตุการณ์ของ ลาร่า ครอฟท์ สาวสวยนักตรวจสอบ ที่ศึกษาและทำการค้นพบนาฬิกาที่พ่อของเธอซึ่งเป็นนักโบราณคดีเก็บสงวนไว้ ซึ่งนาฬิกาโบราณเรือนนี้ใช้เปิดมิติขณะและห้วงอวกาศ และยังสามารถใช้ขจัดศัตรูได้อีกต่างหาก โดยเธอจะต้องตามหากุญแจสามเหลี่ยมทั้ง 2 ชิ้นนี้ให้เหน้าจอ

และนำมาประสมเข้าร่วมกัน เพื่อเกื้อหนุนให้โลกนี้ไม่มีอันตราย โดยหนังมีทั้งปวง 2 ภาคคือ Lara Croft: Tomb Raider (2001) และ Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life (2003) กู้วิกฤตล่ากล่องคำถาม ก่อนที่จะถูกนำมารีเมกอีกสักทีเมื่อปี 2018 ในชื่อเรื่อง Tomb Raider เพื่อคอหนังผจญภัยคงจะจับใจกันไม่เล็กน้อย ด้วยสถานะการณ์ที่เข้มข้นและฉากแอ็คชั่นของนางเอกที่เหนือมนุษย์สุด ๆ นั่นเอง

thinng