หนัง musical ดูหนังฟรี หนังชนโรง 2022 พากย์ไทย ซับไทย มาสเตอร์

หนัง musical

หนัง musical Furious 7 : Get Low (Photo From Reddit.com)

แม้ OST แบบอย่างซึ้งๆรวมตัวกันแบคกราวน์ พระเอกผู้ล่วงลับ อย่างเพลง ‘See You Again’ ของ ‘Wiz Khalifa’ ฟีเจอริ่ง ‘Charlie Puth’ จะเช่นเดียวกับเป็นพลุแตก..ก็ตาม!! แต่ซาวด์ประกอบที่จะห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดจริงๆ ของ ‘Furious 7’ คือเพลงที่จะปฏิบัติหน้าที่ส่งเสริมความมันส์ของหนัง จำพวก ‘Electronic Dance’ แรงๆ..ซึ่งจำเป็นที่จะต้องยอมรับว่ากลุ่มสร้าง ทำงานกันได้ดิบได้ดีมากๆ เพราะเหตุว่า OST เต็มของภาคนี้ ถือได้ว่า ‘โคตรดี’ ทั้งอัลบั้ม!! โดนเฉพาะ ‘Get Low’ ของสองดีเจ/ได้โปรดิวเซอร์ ‘Dillon Francis’ และ ‘DJ Snake’.. เพลงที่เต็มไปด้วยประจุพลังของ อิเล็กทรอนิกส์ และซาวด์บรรยากาศเดือดๆสไตล์ ‘ตะวันออกกลาง’(Middle-Eastern Style) ในแบบอย่างของ ‘Trap Music’!!

Begin Again

“พวกเราจะกล่าวตัวตนของคนนั้นได้ จากเพลลิสของเขา” ประโยคจากหนังหัวข้อนี้ส่งผลให้ผมมีความคิดว่า “เห้ยจริงหว่ะ” หนังเรื่องนี้ได้ชื่อศัพท์แสงไทยว่า “เหตุเพราะรักคือเพลงรัก” คือมันก็จริงๆ ไม่ว่าจะความรักเวอร์ชั่นไหน หนังmusical เพลงรักก็สามารถตอบคำถามความรักได้ทุกแบบอย่าง ตัวหนังส่งผลให้พวกเราพิจารณาถึงหนังอย่าง Once อยู่กลายๆ (เนื่องจากว่าอาจจะผู้กำกับคนเดียวกันก็เป็นไปได้) แต่ในหัวข้อนี้เหมือนมีอะไรที่มันแตกต่างและแสดงความเป็นตัวของเราเองได้มากกว่า และที่สำคัญเพลงในประเด็นนี้โคตรเนื่องมาจาก ด้วยเสียงของ เคียร่า ไนท์ลีย์ ไหมก็อดัม เลวทรามีน และมีเพลงติดหูเยอะแยะ อาทิเช่น “Lost Star” ผมบอกได้เลยว่ารู้จักกันทั้งบ้านทั้งเมือง

มีฉากหนึ่งในหนังเป็นฉากที่ Mark Raffalo อยู่ภายในผับ และเหน้าจอ เคียร่า ไนท์ลี่ย์ กำลังเล่นดนตรี ตัวเขาเองก็จินตนาการว่าจะบรรจุกลอง บรรจุคีย์กระดาน บรรจุทำนอง ฉากนั้นเป็นฉากที่ตราตรึงใจผมมาก

โดยสถานะการณ์ของหนังหัวข้อนี้เป็นเรื่องดังเกี่ยวกับ เกรต้า ที่รับบทโดย เคียร่า ไนท์ลีย์ สาวนักแต่งเพลงที่ใช้ชีวิตเข้าร่วมกับ เดฟ (อดัม ทรามีน) ด้วยความที่แฟนตนเองเช่นเดียวกับ เป็นที่รู้จัก+ผู้หญิงเข้ามา ส่งผลให้เกรต้า เคว้ง จนมีวันนึงเธอได้ไปเล่นดนตรีร้องเพลง จนเตะตาขอความกรุณาิวเซอร์ตกอับอย่าง แดน (มาร์ค รัฟฟาโล่) ทั้งคู่จึงดำเนินการงานเข้าร่วมประดิษฐ์บทเพลงสุดแสนจะไพพวกเราะออกมาให้เราได้ฟังกัน

หนัง musical

หนัง musical The Last Five Years (2014)

สารภาพว่าไม่เคยคิดจะชมหนังเรื่องนี้มาก่อนเลย เพราะว่ามีแต่คนบอกว่าเป็น musical ที่เพลงไม่เนื่องด้วย จนถึงได้ยินคนพูดว่ามันเล่าเรื่องความเชื่อมโยงชาย-เพศหญิงคู่หนึ่งแบบสวนทางกัน เล่าฝ่ายชายจากเริ่มคบไปถึงช่วงกล่าวเลิก เล่าฝ่ายหญิงจากขณะเลิกไปขณะคบกันใหม่ ๆ ซึ่งผมมองว่ามันน่าสนใจดีว่าจะทำให้มันมาบรรจบกันเช่นไร

หนังเล่าเรื่องของ ‘เคธี่’ (Anna Kendrick) เพศหญิงสาวที่ดิ้นรนจะบรรลุความสำเร็จในอาชีพการชี้ให้เห็น เธอเป็นภรรยาของ ‘เจมี่’ (Jeremy Jordan) คนเขียนนิยายที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงตั้งแต่ยังเรียนมหาลัย แต่สิ่งที่เป็นปัญหานั้นก็คือเธอไม่อาจจะเป็นช้างเท้าหลังได้ชั่วชีวิต เธอต้องการเขยิบตัวเราเองขึ้นมาเปรียบเท่ากับเขา

The Sound of Music (1965)

เมื่อเอ๋ยถึงหนังเพลงชื่อของหนัง The Sound of Music มนต์รักเพลงสวรรค์ คงอาจจะเป็นชื่อเรื่องที่ผู้ใดผู้คนจำนวนมากพิจารณาถึง โดยเฉพาะฉากทุ่งนางเอกของเรื่องร้องเพลง The Sound of Music อยู่ท่ามกลางทุ่งหญ้าของขุนเขาแอลป์ยังอาจสร้างความจับอกจับใจให้คนไหนหลายท่านอยู่อย่างแน่นอน โดยหนังดัดเปลี่ยนมาจากเรื่องจริงของครอบครักลุ่มคำ้ภัยสงครามจากหมู่นาซี ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 มาเรีย

แม่ชีสาวที่ออกมาจากคอนแวนต์ มาชมแลลูก ๆ ทั้ง 7 คน ของกัปตันวอน แทรปป์ หนัง musical พ่อหม้ายนายทหารแห่งกองทัพออสเตรีย ผู้ซึ่งปกครองลูก ๆ อย่างเคร่งครัดเจ้ากฎข้อบังคับ เด็ก ๆ มิได้รับอนุญาตให้ฟังเพลงหรือเล่นบันเทิงใจ การมาของมาเรียทำให้เกิดความสดใสร่าเริงและเสียงเพลงมาสู่บ้านที่เคยมีแต่ความเคร่งเครียด สร้างความจับใจให้ผู้กองจนกระทั่งเป็นความรัก และท้ายที่สุดทั้งคู่ก็แต่งงานกัน หนังเรื่องนี้มีความสนุกสนานของบทเพลงที่แทรกอยู่ไม่ว่าจะเป็นเพลงคุ้นหูอย่าง My Favorite Things, Do-Re-Mi, Sixteen Going on Seventeen และ The Lonely Goatherd นั่นเอง

Swing Girls

จากเด็กที่เล่นดนตรีไม่เอาไหน กลับทะยานสู่งานประกวดวงดนตรีระหว่างปิดเทอมภาคฤชมร้อน ได้เป็นเรื่องวุ่นวายขึ้นจากวิชาความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็กสาว ม. ปลาย หมู่เธอส่งผลให้วงดนตรีโรงเล่าเรียนจำเป็นต้องล้มป่วยในเวลาเดียวกันทั้งวง ดังนี้ ก็เลยทำให้หมวดเธอจำเป็นจะต้องรับไม่ถูกชอบด้วยการฝึกฝนเล่นเครื่องดนตรีและปฏิบัติหน้าที่แทนวงโรงเรียน ภายหลังนักดนตรีของวงโรงเรียนรู้ขาดหายป่วย หมวดหมู่เธอก็ถูกกีดกันจากคนในวง แต่ “โทโมโกะ” และเพื่อที่จะน ๆ ก็ไม่ลดละความพยายามที่จะหาเครื่องดนตรีเก่ามาเล่นและได้ประสมประสานเป็นวง Swing Girls สุดท้าย หมวดเธอได้รับการฝึกหัดฝนภายใต้การชมแลของ “อาจจะารย์โอซาว่า” ครูสอนเลขคณิตที่เผลอไผลในดนตรีแจ๊ส หมวดหมู่เธอฝึกหัดฝนอย่างมาก จนตอนท้ายหมวดหมู่เธอก็ได้เหมือนกันเข้าร่วมประกวดวงดนตรี

The Jackal: Going Out Of My Head / Poison (Photo From Compartilhando.net)

‘The Jackal’ คือหนังแอคชั่นคลาสสิค ที่รวมสองพระเอกรุ่นเก๋าเข้าไว้ร่วมกัน ทั้งป๋า ‘Richard Gere’ และเฮีย ‘Bruce Willis’ ในแบบฉบับตำรวจกับผู้ร้าย!!..โดยฉากจำนวนมากของ ‘The Jackal’ หนัง musical นั้นจะเป็นฉากสาดกระสุนปืนแล้วก็ขับเคลื่อนรถไล่ล่ากันครับผม..ด้วยประการฉะนี้บรรดาซาวด์แทร็ค จึงอัดแน่นไปด้วย EDM ในณ เวลาปี 97 โดยยิ่งไปกว่านั้น..พวกเราจะได้รับฟังทั้ง The Chemical Brothers..​The Prodigy.. Fatboy Slim.. LT J Bukem.. Goldie และจนกระทั่ง Moby!! (ถือว่าเป็น OST รวมตัวกันหนังที่รวมศิลปินอีดีเอ็มไว้เยอะที่สุด ของยุคนั้นเลยฮะ)

ID AND NANCY (1986)

ถึงแม้จะออกผลงานกับวงแค่เพียงชุดเดียว และฝากความสามารถบันทึกเสียงเบสเพียงแค่เพลงเดียว แต่สาเหตุผลที่ Sid Vicious คือมือเบสของวงพังก์สุดเช่นเดียวกับอย่าง Sex Pistols ไร้อะไรเกี่ยวกับสมรรถนะทางดนตรีของเขา แต่เป็นเนื่องจากว่าทุกคนใน Sex Pistols เห็นได้ชัดพ้องว่า Sid Vicious คือ “มาสคอต” ที่วงการพังก์จำเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นความห่าม ความเท่ ที่กินขาดพังเกอร์ทุกคนในสมัยนั้น โดยประมาณว่าหาก Sid Vicious มาร่วมวง Sex Pistols ตั้งแต่แรก คงจะถูกดันให้เป็นนักร้องนำของวงไปแล้ว

สีสันในชีวิตของ Sid Vicious ยิ่งทวีเป็นยกกำลังสอง เมื่อเขาโคจรมาเผชิญกับ Nancy Spungen โสเภณีขี้ยาชาวอเมริกัน วีรกรรม sex, drugs & rock & roll ที่ทั้งคู่คนฝากเอาไว้ นำมาซึ่งการทำให้ทั้งสองเทียบดั่ง “โรมีโอและจูเลียตแห่งวงการพังก์” ก็มิปาน

หนัง musical

Sex Phone คลื่นเหงาสาวข้างบ้าน (2003)

Sex Phone บอกเล่าเรื่องราวความไม่ลงรอยกันของ ดื้อ หนัง musical ดีเจหนุ่มที่รักสงบ ที่อาศัยอยู่ตกหลุมพรางบ้านของ เจ สาวลูกครึ่งที่มีความแน่ใจในตัวเองสูง อยู่มาวันหนึ่งด้วยความไม่ค่อยสบายใจเพื่อน เอ็มม่า เพื่อจะนสนิทของเจก็เลยได้เอาเบอร์โทรศัพท์ของบ้านเจ ฝากไว้ที่สถานีวิทยุที่ชื่อเรื่องว่า คลื่นเหงา เพื่อที่จะหวังจะให้ช่วยบรรเทาความเหงาของเพื่อที่จะนสาวของเธอ แต่ด้วยความเข้าใจไม่ถูกนำมาซึ่งการทำให้เจมีความคิดว่าคนที่โทรมาเป็นโรคจิตขอเซ็กส์โฟน เธอจึงแกล้งทำเสียงประหลาดใส่ไปจนแปรเปลี่ยนเป็นข่าวหน้าหนึ่ง แต่เมื่อปรับความเข้าใจกันได้แล้วจึงค่อยส่งผลให้เจสนิทกับดีเจและเล่าวิชาความรู้สึกต่างๆให้ฟังอยู่เป็นประจำ ซึ่งหาทราบมั้ยว่าดีเจที่พูดคุยกับเจมาตลอดก็คือดื้อเพื่อที่จะนบ้านที่ไม่ลงรอยกันนั่นเอง

Almost Famous

หนังกล่าวเล่าเหตุการณ์ของเด็กที่บ้าวงร็อคในยุค 70s ที่ได้งานไปทัวร์กับวงร็อคเพื่อที่จะทำสกู๊ปลงนิตยสาร Rolling Stone สังคมหลังเวที การทัวร์ ชีวิตแบบสุดเหวี่ยงทั้งหมดจำนวนลงในหนังประเด็นนี้แล้วเอาเป็นว่าใครต้องการเป็นนักข่าวสาร บล็อกเกอร์สายดนตรีไม่ควรพลาด

The Phantom of the Opera

หนังเพลงในปี 2004 สร้างมิวสิคัลอันดับตำช้านานของโลก ผลงานสร้างโดย แอนดรูว์ ลอยด์ เว็บเบอร์ ซึ่งเป็นผู้สร้างละครเวทีด้วย ความโดดเด่นของมิวสิคัลเรื่องนี้คือการคลุกเคล้าบทเพลงของคลาสสิค โอเปร่า ร็อค และมิวสิคัลเข้าร่วมกันผ่านเหตุการณ์โศกนาฏกรรม และงานฉากที่อลังการสูงถึงมากที่สุด เหมือนพาเราหลุดเข้าไปอีกโลกหนึ่ง เพลงติดหูคือ Music of the night , Phantom of the opera ,think of me แม้แบบอย่างหนังจะได้รับกระแสในเชิงลบก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นงานสร้างหนังมิวสิคัลที่น่าจดจำอีกเรื่องหนึ่งในวงการรูปยนตร์

thinng