หนังโรแมนติก ซับ ไทย

หนังโรแมนติก ซับ ไทย

หนังโรแมนติก ซับ ไทย

หนังโรแมนติก ซับ ไทย เป็นสารคดีเกี่ยวกับเทศกาลวัฒนธรรมฮาร์เล็มในตำช้าช้านานปี 1969 ซึ่งเฉลิมฉลองดนตรีและวัฒนธรรมแอฟริกันอเมริกัน และผลักดันความภาคภูมิใจและความสามัคคีของคนผิวดำ เจอกับ Lady Gaga ในหน้าที่ Patrizia Reggiani-Gucci และ Adam Driver กับบท Maurizio Gucci ทายาทที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขทายาทรุ่นลูกรุ่นหลานรุ่นหลานรุ่นที่ 3 ของ Gucci

กับสถานะการณ์ที่ได้รับแรงกระตุ้นจากเรื่องจริงของครอบครัวผู้อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังอาณาจักรยี่ห้อแฟชั่นชื่อเหตุการณ์ Gucci บอกต่อเหตุการณ์ในระหว่างที่ 3 ทศวรรษที่มีทั้งเรื่องความรัก, การทรยศ, ความเสียหาย, การแก้แค้นหา และฆาตกรรม หนัง โรแมนติก ซับ ไทย โดยขีดความสามารถการกำกับของ Ridley Scott

ภายหลังผ่านณ เวลาชีวิตที่มีเมื่อก่อนอันแสนเจ็บปวดร้าว ร็อบ (นิโคลัส เคจ) ชายสูงวัยที่ใช้ชีวิตอย่างสันโดษไร้การติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกในกระท่อมกลางป่าในรัฐโอเรกอนและเลี้ยงชีพด้วยการหาเห็ดทรัฟเฟิล โดยใช้หมูสัตว์เลี้ยงที่ถูกฝึกฝนหัดมาเพื่อให้ดมกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิลโดยยิ่งไปกว่านั้น

แต่แล้ววันดีคืนดี ร็อบ ถูกกลุ่มคนลึกลับบุกเข้ามารุมทำร้ายและยังโดนลักขโมยหมูแสนรักที่เป็นสิ่งล้ำค่าเดียวในชีวิตไป ดูหนังรัก โรแมนติกพากย์ไทย เขาจึงไม่รีรอที่จะจัดแจงแก้แสืบค้นหาเพื่อทวงสิทธิของเจ้าหมูให้กลับคืนสู่อ้อมอก ท่ามกลางความทุกข์ยากและไม่สามารถที่จะที่จะคาดคาดหมายอนาคตข้างหน้าได้เลยแม้แต่นิดหน่อย

The King’s Man กล่าวได้ว่าเป็นภาคที่ 3 แล้วเพื่อจะ รูปยนตร์แอ็คชั่น สายลับ องค์กรสายลับของอังกฤษ ที่ชื่อเรื่องว่า Kingsman กลับมาอีกครั้งกับสถานะการณ์ที่จะพาคุณผู้ชมย้อนกลับไปมาไปในขั้นต้นของการก่อตั้งหน่วยงานสายลับ Kingsman กับข้อขัดแย้งที่เหล่าผู้จัดตั้งจำเป็นที่จะต้องเผชิญกับวายร้ายที่สุดจะโหดเหี้ยมและมากสมรรถภาพ สำหรับแฟนคลับรูปยนตร์ Kingsman จาก 2 ภาคแรกไม่แนะนำให้พลาดเรื่องนี้อย่างแน่ๆ

หนังโรแมนติก ซับ ไทย

The Gentlemen

เป็นหนังแบบฝนตกขี้หมูไหล อย่างเป็นจริงเป็นจัง มีความโปกฮาร้ายอย่างร้ายกาจ ทั้งเฮฮา ทั้งกวนตีน คนไหนคอหนังตลกโปกฮาร้าย ประเด็นนี้ห้ามพลาดอย่างเอาจริงเอาจัง แม้ว่าจะบอกว่าเป็นหนังที่รวมซุปเปอร์สตาร์เหมือนกับ ๆ คนจำนวนไม่น้อย แต่ส่วนบุคคลแล้วรับรู้เกินคาดมายาวนานกว่าหนังจะไปได้ถึงเบอร์นี้ เรียกว่าเข้าฉายต้นปี จนสิ้นปีแล้วยังจำได้ว่าหนังมันร้ายกาจมาก

ถัดจากนั้นจากปี 2019 ไร้หนังของ Pixar Studio เข้าฉายเลย ปี 2020 จึงจัดมาถึง 2 เรื่อง หนังโรแมนติก ซับ ไทย โดยเรื่องแรก Onward พูดเล่าการผจญภัยของสองพี่น้องเอลฟ์อย่าง “เอียนและบาร์นีย์” (ให้เสียงโดยสองนักบ่งบอก Avengers Tom Holland และ Chris Pratt)

เมื่อเอียนอาสมัยรบ 16 ปี เขาได้ไม้เท้าทายของพ่อมดเป็นของขวัญซึ่งถ้าร่ายมนตร์ เขาจะได้เหน้าจอหน้าพ่อที่ตายไปแล้วอีกครั้งในวันกำเนิดวันนั้น แต่ทั้งคู่กำเนิดร่ายมนตร์ไม่เป็นผล พ่อก็เลยปรากฎข้อบังคับข้อปฏิบัติตัวได้แค่ครึ่งตัว สองพี่น้องเอลฟ์ก็เลยจำเป็นที่จะต้องออกตามหาพ่อมดเพื่อจะที่สามารถช่วยร่ายมนตร์ให้ได้ผลด้านในณ เวลาแค่ 24 ชั่วโมงแค่นั้น

ท่ามกลางโลกแฟนตาซีที่มีสิ่งมีชีวิตในโลกเทพนิยายอาศัยอยู่ หนัง โรแมนติก ไทย ทั้งพ่อมด เอลฟ์ ยักษ์ มังกร ซึ่งเมื่อช่วงผ่านไป เหล่าสิ่งมีชีวิตพวกนี้ก็อยู่กันอย่างทั่วไปทั่วไปและไม่มีเวทย์มนตร์กันเพิ่มขึ้นทุกทีตามโลกโลกาภิวัตน์ที่เปลี่ยนแปลงไป

หนังชาวต่างชาติเศสแนวดรามาแฟนตาซี โดยผู้กำกับ Céline Sciamma เล่าเหตุการณ์ของ Nelly (Joséphine Sanz) เด็กสตรีที่พึ่งสูญเสียคุณยายไปและกำลังอยู่ด้านในระหว่างที่ทำใจยอมรับความสูญเสียนั้น พ่อแม่พาเธอไปกลับไปที่บ้านคุณยายเพื่อจะจัดแจงกับข้าวของ แต่แม่ของเธอก็หนีหายไป

ก่อนที่จะ Nelly จะได้เจอกับ Marion (Gabrielle Sanz) เด็กสตรีอีกผู้คนที่พึ่งสูญเสียคุณยายไปเช่นกัน ซึ่งคุณยายของ Marion ชื่อเรื่อง Nelly หนังเปิดตัวครั้งแรกที่ Berlin International Film Festival ครั้งที่ 71 เมื่อมี.ค. 2021 ต่อด้วยการเข้าฉายในชาวต่างด้าวเศสเมื่อเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน

หนังเปิดมาด้วยฉากที่นาย Kane ผู้คนที่ชราภาพมากแล้ว สิ้นใจลงบนเตียงในคฤหาสน์ที่ใหญ่โตของตนเองเอง โดยทิ้งคำกล่าวสั้นๆท้ายสุดที่เป็นปัญหาว่า “rosebud” Kane เป็นเจ้าของกิจการสื่อยักษ์ใหญ่ที่มีผลกระทบมากในสหรัฐยุคนั้น ตอนบั้นปลายชีวิตเขาสร้างคฤหาสน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (Xanadu) และกว้านซื้อสมบัติต่างๆไม่ว่าจะเป็นรูปปั้นหรืองานศิลป์เยอะมากๆเพื่อที่จะนำมาเป็นของรวบรวมส่วนตัว

หลังจากนั้นการจากไปของ Kane สำนักเนื้อหาข้อมูลข้อมูลข่าวสารสารแห่งหนึ่งสงสัยว่า คำบอกเล่าคำสุดท้ายของ Kane ที่ว่า rosebud นั้น มีคำจำกัดความว่าเป็นต้นว่าไร สิ่งที่ชายผู้สามารถครอบครองทุกอย่างทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้เอ่ยปากเป็นสิ่งท้ายที่สุดก่อนสิ้นใจนั้น จะหมายความว่าว่าอะไร คนปริมาณไม่น้อยคาดเดาว่า คงจะจะซึ่งก็คือว่าเพศหญิง เนื่องจากความรักไม่สามารถที่จะซื้อได้อีกด้วยเงิน สุดท้ายหาข้อสรุปมิได้จึงส่งนักข่าวสารข้อมูลหนุ่มคนหนึ่งออกสืบสถานะการณ์เพื่อที่จะหาข้อสรุปที่จริงจริงของ rosebud นี้

Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train เป็นหนังที่เดินเรื่องต่อจากอนิเมะในซีซันแรก ถ้าไม่ดูมาก่อนคงจะไม่อินเท่าไร (อาจจะพอเข้าใจเรื่องตัวดีตัวร้าย แต่ไม่เข้าใจปมในใจนักบ่งชี้) ซึ่งด้วยความที่เดินเรื่องต่อกัน หนังได้เอาไปใช้จากสิ่งที่เล่ามาก่อนแล้วอย่างเต็มที่

ส่งผลให้ในหนังอัดแน่นด้วยมุมมองดราม่าที่ส่งผลให้เราอินไปกับผู้แสดงง่ายดาย ข้อคิดที่ดี น่าดึงดูด ความน่าชื่นชมของผู้แสดง และอื่น ๆ อีกเพียบเลย นี่คืออนิเมชั่นที่ไม่แนะนำให้พลาดของปี 2020 จริง ๆ หนังเล่าเรื่องราวของมิเชล หญิงสาวที่รู้สึกตัวขึ้นมาจากเหตุการณ์รถคว่ำและกลิ้งตกไหล่ทางจนได้รับบาดเจ็บแล้วสลบไป เมื่อตื่นขึ้นมา มิเชลเหน้าจอว่ามีชายแปลกหน้าคนหนึ่งหยิบเธอมาอยู่ด้านในบ้านใต้ดินคำถาม

พร้อมกล่าวเธอว่า ในขณะที่แบบนี้น่าจะไม่มีใครมาตามหาเธอ ชายคนดังที่กล่าวมาแล้วเล่าให้เธอยอมฟังว่าเขาช่วยชีวิตเธอไว้ และเธอจำเป็นมากที่จำเป็นที่จะต้องใช้ชีวิตอยู่ด้านในบ้านใต้ดินนี้ต้นเหตุเหตุเพราะว่าโลกภายนอกมีสารเคมีอันตรายที่มนุษย์ไม่สามารถที่จะใช้ชีวิตอยู่ได้ ไม่ยาวนานมิเชลก็เรียนรู้และกระทำการค้นพบว่านอกจากนั้นเธอกับชายที่จับเธอมาขังเอาไว้ในนี้แล้ว

ยังมีชายอีกผู้ผู้คนที่มาอาศัยอยู่ที่บ้านใต้ดินข้างหลังนี้อีกต่างหากด้วยเช่นเดียวกัน และด้วยความไม่ไว้เชื่อมั่นชายแปลกบทบาทจำเป็นจะต้องอยู่ด้วยกันอีกสองคน แต่ก็ไม่แน่ใจว่าโลกด้านนอกเป็นอย่างไรบ้าง ส่งผลให้มิเชลจึงควรอยู่บนหนทางสองทาง ณ เวลายอมเชื่อยอมรับฟังเขาที่หยิบตัวเธอมา หรือพากเพียรหาทางหนี

หนังเล่นกับบรรยากาศแห่งความไม่ไว้เชื่อใจในนักชี้ให้เห็นบางตัวได้เป็นอย่างดี โดยนอกเหนือจากนั้นกับเหตุการณ์ที่คนชมอย่างพวกเราเกือบจะมิได้ทราบเลยว่ามีอะไรเกิดขึ้นและมีอะไรที่เป็นที่จริงบ้างก็ยิ่งเพิ่มเติมอีกความน่าติดตามของหนังได้เพิ่มมากขึ้น และหากว่า 10 Cloverfield Lane จะเป็นภาพยนตร์ในสถานะการณ์ที่เกี่ยวพันกับ Cloverfield (2008)

แต่ก็มิได้เป็นเนื้อเรื่องที่ต่อกัน สามารถดูได้โดยไม่จำเป็นจะต้องชม Cloverfield มาก่อน โดยมีนักวิจารณ์บางบุคคลถึงกับกล่าวด้วยซ้ำว่า การไม่เคยชมหนังภาคแรก บ้างมั๊ยเคยได้ฟังอะไรเกี่ยวกับหนังประเด็นนี้มาก่อน จะทำให้หนังรื้นเริงมากยิ่งกว่ารู้คอนเซปต์โดยประมาณ มาแล้วเสียอีก

What Happened to Monday (2017)

หนังแนวดิสโทเปีย พูดถึงยุคที่มีราษฎรมนุษย์ล้นโลก ในระยะเวลาที่ทรัพยากรมีจำกัด ก็เลยเกิดการใช้เทคโนโลยีทางวิทยาศาตร์วางแบบตัดแต่งสายพันธุ์ต้นไม้ให้พอเพียงต่อวิชาความรู้สึกที่อยากที่จะได้ นำมาซึ่งการก่อให้เกิดผลเสียถึงการมีบุตรของราษฎร ที่การกินอาหารจากผลผลิดพวกนั้นนำมาซึ่งการก่อให้เกิดการคลอดลูกแฝดเป็นปริมาณมาก

ดร.นิโคเลตต์ เคย์แมน ก็เลยออกนโยบายจัดสรรบุตรให้แต่ละครอบครัวสามารถมีลูกได้เพียง 1 คนแค่นั้น หนังโรแมนติก ซับ ไทย โดยเด็กแฝดที่เหลือจะถูกรัฐบาลนำตัวไปสู่ระบบวิวัฒนาการแบบจำศีล ให้หมวดเขาได้ตื่นขึ้นมาอีกทีในเวลาที่โลกเริ่มต้นมีทีท่าว่าจะดีขึ้น

ครอบครัวเชตต์แมน ยอดเยี่ยมในครอบครัวที่ให้กำเนิตแฝดหญิงถึง 7 คน และได้ตั้งชื่อให้แฝดทั้งหมดตามวัน 7 วันในสัปดาห์ แต่หมวดหมู่เขาไม่อยากให้เด็กๆ ควรต้องเข้าระบบจำศีล จึงใช้กรรมวิธีการให้เด็กแฝดทั้งสิ้นใช้ชื่อเดียวกันว่า คาเรน เชตต์แมน และสลับกันออกไปใช้ชีวิตข้างนอกได้วันละ 1 คน

เด็กเพศหญิงทั้ง 7 ประพฤติตามกฎระเบียบที่ควรต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดมาตั้งแต่กำเนิดจนกระทั่งโตขึ้นเป็นเพศหญิงสาว แต่แล้ววันหนึ่ง มันเดย์ ตัวแทนวันจันทร์ที่ออกไปใช้ชีวิตด้านนอกกลับหายไปไม่กลับไปอยู่บ้าน ส่งผลให้แฝดที่เหลืออีก 6 คนจำเป็นต้องออกตามหามันเดย์ในเวลาที่ต้องระวังไม่ให้รัฐหยิบได้ว่าหมู่เขาไม่นำฝาแฝดทั้ง 7 เข้าระบบตามกฎที่ต้องปฏิบัติตามรัฐบาล

นักทำให้รู้แฝด 7 ที่ผลัดกันออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านตามวันในสัปดาห์ แต่ละคนเผยให้เห็นได้ชัดลักษณะท่าทางและเคล็ดวิธีใช้ชีวิตที่นานับประการในบ้านข้างหลังเดียว โดยสถานะการณ์ที่ คาเรน เชตต์แมน จำเป็นที่จึงควรเจอนั้น สามารถดึงเอาความแตกต่างของแฝดแต่ละคนมาใช้จนกลับแปรเปลี่ยนเป็นจุดที่ก่อให้เกิดกระบวนการทำให้หนังมีเสน่ห์และชมน่าดึงดูดได้เป็นเป็นอย่างมาก แม้จะจุดโฟกัสอยู่กับนักบ่งบอกเดียว (ที่อาจต่างบุคลิกลักษณะกัน) ไปตลอดทั้งเรื่องก็ตาม

หนังแอ็กชันไซไฟเรื่องใหม่ของผู้กำกับหน้าจอมทำลายล้างโลกอย่าง Roland Emerich (Independence Day, The Day After Tomorrow และ 2012) ว่าด้วยภารกิจกู้คืนกลับมาโลกของ 3 นักบินอวกาศ ซึ่งรับบทโดย Halle Berry, Patrick Wilson และ John Bradley ที่จึงควรสิ้นสุดดวงจันทร์ที่หลุดวงโคจรภายหลังถูกดาวเคราะห์น้อยพุ่งชนและกำลังจะพุ่งชนโลก

โดยจะเกิดเรื่องเช่นเดียวกับของ ฟิล เบอร์ธนบัตร (รับบทโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์) เจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ที่ค่อยๆ เปิดเผยด้านมืดในดวงใจของเขาออกมาเรื่อยหลังจากที่น้องชายของเขานั้นได้พาภรรยาและลูกมาอาศัยอยู่ด้วย Special Actors นี่คือหนังตลกเล่นใหญ่

ผลงานของกลุ่มเดียวกันกับที่สร้าง One Cut of The Dead ซึ่งครั้งนี้ยังอาจจะกลับมาจัดเต็มความโปกฮาแบบไม่ยั้ง เนื้อหาหนังไม่คิดเยอะ ชมเอาฮาล้วน ๆ แต่เป็นหนังที่ขบขันได้ใจมาก ๆ ด้วยความที่รายละเอียดเหมือนจะไม่ได้ขายมาก แต่ขอกล่าวเลยว่าหากประทับใจหนังตลกโปกฮา เรื่องนี้อย่าพลาดจริง ๆ

https://thinng.com/