หนัง จีน ซับ ไทย

หนัง จีน ซับ ไทย

หนัง จีน ซับ ไทย

หนัง จีน ซับ ไทย ซีรีส์ Broker (ลวงรักเล่ห์จารชน) อีกหนึ่งที่สายดราม่าพลาดไม่ได้จริง ๆ แค่แสดงตัวรายนามนักทำให้รู้ก็จำเป็นจะต้องตื่นเต้นไปตามกันที่ได้นักบ่งชี้นำอย่าง หลัวอวิ๋นซี มาประกับคู่กับ วิคตอเรีย ซ่ง นางเอกที่สวยมากดีกรีสมรรถภาพ พร้อมทั้งนักแสดงมากสมรรถภาพอีกผู้คนจำนวนไม่ใช้นิดหน่อย เนื้อเรื่องก็เข้มข้นบีบคั้นหัวใจคนชม ยังเดินเรื่องได้เร็วทันใจทำให้มีการเกิดแนวทางการทำให้ไม่รู้สึกน่าเบื่อ ซึ่งซีรีส์นี้จะพูดถึง ฉิวเจียหนิง นักทำการวิจัยสาวสวยที่เต็มไปด้วยความมุ่นมั่นใช้ระดับความสามารถที่ได้ร่ำทำความเข้าใจมาจากต่างแดน เพื่อจะหวังว่าจะมาปรับแก้ประเทศบ้านกำเนิดของตนเอง

แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้เหมือนกันร่วมโปรเจกต์ลับสุดยอดและยังได้ร่วมทีมกับ โจวเสี่ยวซาน หนังจีน ซับ ไทย นักทำการศึกษาเรียนรู้หนุ่มที่เฉลียวฉลาดเฉลียวหาตัวจับได้ยาก จึงส่งผลให้สาวกล้าแกร่งที่หัวใจไม่เคยหวั่นไหวให้คนไหนกลับจำเป็นต้องมาแพ้ทางให้กับโจวเสี่ยวซานอย่างไม่รู้ตัว ในเวลาเดียวกันโจวเสี่ยวซานก็หวั่นไหวให้กับฉิวเจียหนิงฯลฯว่าเดียว หนัง จีน แต่แล้วภารกิจที่จริงจริงของเขาแค่เพียงต้องการลักลักขโมยข้อมูลลับจากห้องดำเนินการงานไปเพียงเท่านั้น และเขาจะทำสำเร็จสำเร็จบ้างมั๊ย รวมทั้งความรักของเขาทั้งคู่จะสานสัมพันธ์ต่อได้หรือไม่ มาร่วมลุ้นไปกับซีรีส์หัวข้อนี้

หนัง จีน ซับ ไทย

ศึกล้างเจ้ายุทธจักร (Death Duel) (1977)

ผู้กำกับ ฉู่หยวน นักแสดง เอ่อตงเซิน, หลิงหยุน, หวีอันอัน, เฉินผิง, กุ๊ฟง, ฉีเส้าฉียน, ฟานเม่ยเจิง, หยางจื้อชิง, จิงหมี่ยว, กู้กวนจง, อ้ายเฟย, เฮียะผิง, หวังหลงเหว่ย, โอวหยางซาเฟย, เฉินซือเจีย, หลิวฮุ่ยหลิง, หลินฮุยหวง, หยวนหัว

เอ่อตงเซิน รับบท อาจิ๊ ชายเร่ร่อนที่มีความเป็นมาลึกลับ เขาส่วนมากจะไม่สู้คนอีกทั้งที่เขามีฝีมือดีดีที่สุด เนื่องจากว่าในความเป็นจริงแล้วอาจจะิ๊คือเซี่ยเสี่ยวฟงนายเล็กที่สามแห่งหมวดหมู่บ้านกระบี่ขั้นตอนแรกที่เบื่อหน่ายเกียรติศักดิ์และออกมาใช้ชีวิตแบบคนสามัญ หลิงหยุน รับบท เยี่ยสือซัน มือกระบี่ที่เยี่ยมที่สุดอีกผู้คนที่จึงควรการประลองกระบี่กับเซี่ยเสี่ยวฟง

เมื่อไม่เหน้าจอจึงเร้นกายอยู่ตามลำพัง เฉินผิง รับบท มู่หยงชิวตี้ ผู้ต้องการให้ตระกูลมู่หยงกลับมาครองยุทธจักรจึงหาทางขจัด เซี่ยเสี่ยวฟงให้ได้ หวีอันอัน รับบท เสี่ยกลุ่มคำ่ เพศหญิงคณิกาที่ดำเนินงานเพื่อจะความอยู่รอดและเกิดความรักกับนายเล็กที่สามในคราบอาจจะจะิ๊ที่ไม่เอาไหน กุ๊ฟง รับบท อาหนิว ชายชาวม้งที่คอยส่งเสริมน่าจะิ๊ด้วยที่จริงใจและเขายังเป็นพี่ชายของเสี่ยกลุ่มคำ่อีกต่างหาก

ทำขึ้นจากบทแต่งเรื่องของโกวเล้งเรื่องซาเสียวเอี้ยที่เล่าถึงชีวิตของหน้าจอมยุทธที่มีชื่อเสียงและเบื่อหน่ายในกิตติศัพท์เสียงนั้นจึงจึงควรหลบลี้ออกมาใช้ชีวิตเยี่ยงคนทั่วไป แต่สังคมหน้าจอมยุทธไม่ยินยอมอ่อนข้อให้เขาทำเช่นนั้น สิ่งหนึ่งที่หนังกล่าวอยู่ตลอดเวลาก็คือการที่คนในยุทธจักรไม่คงคงอาจจะเป็นตัวของตนนั่นเอง หนังถ่ายทอดเรื่องราวในแก่นเรื่องเดียวกับหนังสือ

แม้ว่าจะเปลี่ยนรายละเอียดไปบ้าง เอ่อตงเซิน เข้ากับบทนายเล็กที่สามเป็นเป็นอย่างยิ่ง และหนังยังได้นักทำให้ทราบรุ่นพี่อย่าง ตี้หลุง, เดวิดเจียง, เยี่ยหัว และหลอลี่ มาส่อให้เห็นในบทรับเชิญสร้างเสน่ห์ให้กับหนังรวมถึงเป็นกำลังเสริมให้กับพระเอกใหม่ (ในช่วงเวลาที่นั้น) คือเอ่อตงเซิน และยังทำให้หนังเรื่องนี้กลายได้ผลสำเร็จงานที่ดีเยี่ยมที่สุดของเอ่อตงเซินอีกเรื่องหนึ่ง

The Forbidden Kingdom

มาดูหนังจีนกำลังข้างในฟอร์มยักษ์กันบ้างกับ The Forbidden Kingdom หรือ หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่ อีกหนึ่งหนังจีนที่พวกเราแนะนำให้ท่านได้ลอง อย่างไรก็แล้วแต่หนังประเด็นนี้น่าจะจะไม่น่าใช่หนังจีนมากขนาดนั้น เพราะเหตุว่าว่ายังมีความเป็นฮอลลีวูดอยู่ ทั้งผู้กำกับและนักบ่งชี้ โดยมีซุปตาแม่เหล็กขวัญใจด้านหนังต่อสู้อย่าง เฉินหลง และเจ็ทลี มาบ่งชี้นำ โดยเหตุนี้ก็วางใจเรื่องฉากต่อสู้ได้ทันที เพราะหนังที่มีสองคนนี้อยู่จำเป็นจะต้องขอบอกเลยว่ามันหยดของจริง ช้ายาวนาน ๆ ทีจะมีหนังกำลังข้างในที่ผลิตโดยฮอลลีวูด และอัดแน่นไปด้วยนักบ่งบอกชื่อเหมือนกับเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนั้นถ้าคุณควรจะเป็นทดลองดูหนังสักเรื่อง The Forbidden Kingdom ก็เป็นอีกเรื่องที่คุณพลาดไม่ได้

ถ้าคุณเป็นคอซีรีส์จีนแนวโรแมนติกดราม่า ควรต้องดูซีรีส์จีนดราม่าในตำยาวนานอย่าง Crush รักอีกทีก็ยังเป็นเธอ ที่ดัดปรับเปลี่ยนมาจากนวนิยายเรื่อง “So I Love You Very Much” ของคนเขียน “มู่ฝูเซิง” ที่ได้บอกเล่าถึงสถานะการณ์ความรักอันแสนสุดอับอุ่นดวงใจของ ซางอู๋เยียน เพศหญิงสาวสวยที่มีปัญหาในการมองเห็น แต่เธอมีความฝันที่เต็มเปี่ยมว่าอยากจะเป็นนักจัดรายการวิทยุให้ได้ บวกกับพรสวรรค์ด้านการแต่งเพลงส่งผลให้เธอมีความหรูหรามาก ๆ ตั้งแต่เล็กจนโตเธอไม่เคยมีความรักมาก่อนจนได้พบรักกับ ซูเนี่ยนชิน

ชายหนุ่มที่มีพรสวรรค์เพียบ ไม่ว่าจะเป็นทั้งนักดนตรี นักแต่งเพลง ร้องเพลงก็เหตุเพราะ ซึ่งความฝันของเขาต้องการเป็นผู้ประกาศข้อมูลข้อมูลข่าวสารสาร แต่เขาเองก็มีข้อขัดข้องในการพินิจเห็นเช่นเดียวกับซางอู๋เยียน และเมื่อทั้งสองได้ตกหลุมรักกัน แต่กลับขาดไม่ได้จำเป็นต้องเหน้าจอกับอุปสรรคที่ส่งผลให้หมู่เขาเข้าใจผิดจนจะต้องเลิกกัน แม้ว่าเลิกกันไปแล้วหมวดเขาก็กลับมาพบกันอีกรอบ และครั้งนี้หมวดหมู่เขาจะสามารถเอาชนะปัญหาความรักครั้งนี้ไปได้บ้างไหม ติดตามดูได้ในซีรีส์ Crush รักอีกทีก็ยังเป็นเธอ ก่อนชมอย่าเพลินใจเตรียมพร้อมผ้าเช็ดหน้าไว้เผื่อเช็ดน้ำตากันด้วยน้า

เพื่อจะ 14 blades หรือ 8 ดาบสังหาร 6 ดาบทรมานหนังกำลังภายในจีนที่มีนักทำให้รู้นำชื่ออย่างกับอย่าง ดอนนี่ เยน โดยหนังหัวข้อนี้เป็นหนังที่ดัดเปลี่ยนแปลงมาจากหนังอีกเรื่องหนึ่ง อย่างไรก็ดีมิได้มีส่วนที่เหมือนกันมากขนาดนั้น แต่ความพอใจนี่คุ้มแก่ณ เวลาชมแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้จะมีความมากมายหลายหลากหลายครบรส ทั้งเรื่องของฉากต่อสู้ และฉากสืบสวน สอบสวน เอาเป็นว่าคนใดที่ชอบใจความมากมายหลายขาดไม่ได้ที่จึงต้องควรถูกใจอีกด้วยเช่นเดียวกัน

ไอ้หนุ่มหมัดสั่ง (Duel of Fists) (1971)

ผู้กำกับ จางเชอะ นักบ่งชี้ เดวิดเจียง, ตี้หลุง, จิงลี่, ภาวนา ชนะจิต (หลิวหลานหยิง), เฉินซิง, กุ๊ฟง, หวังจง, หยางจื้อชิง, จิงเหมี่ยว

เดวิดเจียง รับบท ฟ่านเคอะ วิศวกรหนุ่มจากฮ่องกงที่เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อที่จะมาตามหาพี่ชายที่เขาเองก็พึ่งทราบตัวว่ามี เบาะแสเดียวที่เขารับทราบคือพี่ชายของเขาเป็นนักมวยไทย ตี้หลุง รับบท บุญเลิศ พี่ชายของฟ่านเคอะที่เป็นนักมวยไทยผีมือดีแต่เขากำลังมีข้อขัดข้องกับเจ้าพ่อที่กำลังตามติดตามตัวเขา เฉินซิง รับบท เฉียนเหยา เจ้าพ่อที่จึงต้องควรการบุญเลิศมาอยู่ด้านในขึ้นกับ ยิ่งกว่านั้นเขายังทรงอิทธิพลต่อการชกมวยอีกด้วย

จิงลี่ รับบท อี้หลาน สาวคนรักของบุญเลิศที่เป็นคนเรียบร้อย ภาวนา ชนะจิต หรือชื่อสำหรับการบ่งบอกภาษาจีนว่า หลิวหลานหยิง รับบท อาเหมย สาวไทยที่คุ้นเคยกับฟ่านเคอะระหว่างการท่องเที่ยวและสนิทสนมกัน กุ๊ฟง รับบท จ้วงเพ้า นักมวยในขึ้นกับของเฉียนเหยาที่เป็นแดูป์มวยไทยและโหดเหี้ยมจนชกคนตายบนเวกลุ่มวยมาแล้ว

ได้ผลได้ผลสำเร็จงานกำกับของจางเชอะที่ยังคงใช้สองพระเอกคู่บุญของเขาคือ เดวิดเจียงและตี้หลุง ส่วนนางเอกก็ยังอาจจะเป็นจิงลี่อาทิเช่นว่าเดิม แต่ความน่าสนใจจริง ๆ ของหนังหัวข้อนี้คือการที่หนังถ่ายทำในเมืองไทยแทบจะตลอดทั้งเรื่อง เนื่องมาจากว่าเนื้อหาเกี่ยวพันกับประเทศไทย โดยโลเคชั่นหลักคือกรุงเทพและเสริมด้วยเชียงใหม่

หนังจึงคล้ายการบันทึกภาพทางความเป็นมาศาสตร์ บ้านเมืองของไทยในยุคนั้น หนังจีน ผ่านทางแผ่นฟิล์มภาพยนตร์ นอกข้างหลังต่อจากนั้นหนังยังได้นางเอกที่เป็นที่นิยมของเมืองไทยคือภาวนา ชนะจิต มาเข้าร่วมบ่งชี้ด้วย โดยที่ความคล่องในภาษาจีนของภาวนา ชนะจิต นำมาซึ่งแนวทางการทำให้เธอได้บ่งชี้ในหนังจีนฮ่องกงอีกมากมายเรื่อง ถึงแม้ว่าหนังจะเกี่ยวโยงกับประเทศไทยและมีมวยไทยอยู่ข้างในหนัง แต่ยังมีความเป็นหนังแอ๊คชั่นแบบฮ่องกงของจางเชอะอยู่อย่างครบถ้วน

Jade Dynasty

ต่อกันที่หนังจีนกำลังภายในยุคใหม่อย่าง Jade Dynasty ที่เพิ่งฉายไปเมื่อปี 2019 หนัง จีน ซับ ไทย  คราวก่อนก่อนหน้านี้นี้เอง สำหรับหัวข้อนี้หลากหลายสำนักก็แนะนำให้ได้ลองทดสอบดูกัน และเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับการตอบรับดี เป็นอย่างมากอีกเหมือนกัน โดยหนังหัวข้อนี้ ดัดปรับเปลี่ยนมาจากนิยายอีก สักรอบหนึ่ง เมื่อกลายมาเป็นหนังจึงจัดชุดใหญ่กลับกลับกลายเป็นหนังแบบแบบฟอร์มยักษ์ จัดเต็มด้วยนักบ่งชี้ชื่อเช่นเดียวกับจำนวนไม่เล็กน้อย ด้วยความที่เป็นหนังยุคใหม่ งานรูป CG ก็ทำออกมาได้อย่างสุขใจดูมันกันแน่นอน

หากคุณคือสายดราม่าตัวจริง จับจิตจับใจร้องไห้กับซีรีส์ อยู่บ่อยครั้งๆ ดูฉากซึ้ง ๆ บ่อน้ำตาก็จะแตกในทันที พวกเราบอกต่อให้ดู ซีรีส์ดราม่าจีน Goodbye My Princess ตงกง ตำหนักบูรพา ซีรีส์ชั้นเชิงตำนานที่เรียกน้ำตาคนชมมามากเป็นจำนวนมาก ซีรีส์นี้บอกเล่าถึงเรื่องราวของราชวงศ์หลี่และแคว้นซีโจว มีความต้องการที่จะจะสร้างผู้สนับสนุนเพื่อความสงบสุขของทั้งสองท้องถิ่น โดยการผลิตความเกี่ยวเนื่อง ผ่านข้อตกลงการแต่งงานของ “เสี่ยวเฟิง” องค์หญิงแห่งแคว้นซีโจวกับ “หลี่เฉิงอิ๋น” รัชทายาทของราชวงศ์หลี่ และเธอจึงต้องควรย้ายเข้ามาอยู่ภายในตำหนักบูรพา

แต่หลี่เฉิงอิ๋น กลับมีนางสนมที่พอใจ บวกกับนิสัยของทั้งสองที่มีความต่าง ส่งผลให้ชีวิตของทั้งคู่เป็นเหมือนเส้นขช้านานที่ไม่วันมาบรรจบกันได้ แต่ด้วยสาต้นสายปลายเหตุที่ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดต้องเกิดการห่วยแตกงชิงอำนาจ ก็เลยส่งผลให้เกิดแนวทางการทำให้ในตำหนักบูรพาไม่เคยที่จะสงบ และหมวดเขาทั้งสองก็จึงควรไปสู่วังวนของสงครามอย่างที่ไม่มีทางสิ้นสุด จนกลายเป็นตำนานรักอันแสนซาบซึ้งที่สลับสลับซับซ้อน และสุดสะเทือนใจ

https://thinng.com/