หนัง ทิดน้อย เต็ม เรื่อง

หนัง ทิดน้อย เต็ม เรื่อง

หนัง ทิดน้อย เต็ม เรื่อง

หนัง ทิดน้อย เต็ม เรื่อง ภาพยนตร์หัวข้อนี้ เป็นการเล่าของแม่นาคพระโขนงผ่านมุมมองของ ทิดน้อย ชายผู้แอบชอบ นาค สาวสวยที่ทุ่งพระโขนง น้อยและก็นาคโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก น้อยเป็นพี่ชายที่แสนดี รอดูแลนาคมาตลอด แม้กระนั้นในเมื่อผู้ที่ไม่ใช่มันก็ย่อมไม่ใช่วันยังค่ำ เพราะเหตุว่านาคนั้นมีใจให้กับมากมาย

ชายหนุ่มหล่อที่พระโขนง มากมายเองก็มีใจให้นาคด้วยเหมือนกัน ทิดน้อย น้อยนั้นมิได้พึงพอใจว่าทั้งสองจะรักกันมากแค่ไหน เพราะว่าเขาก็รักนาคมากพอๆกับผู้ใดกันแน่ และก็รู้สึกว่าคงจะปราบจิตใจนาคได้ในวันใดวันหนึ่ง น้อยจะทำเช่นไรกับความรักสามเส้าคราวนี้ ในเมื่อความรักมีได้เพียงแค่อันเดียว ซีปรี่ย์netflix

เท่ง เถิดเทิงนั้น เคยปฏิบัติงานด้านดูแลภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง ทิดน้อย ดังเช่น เท่ง โหน่ง คนมาหาเฮีย , เท่ง โหน่ง ผ้าจีวรบิน ที่ในสมัยนั้นก็บรรลุผลสำเร็จพอควร ซึ่งสูตรสำเร็จในสมัยก่อนของหนังไทยก็คือภาพยนตร์จำพวกตลก มองกล้วยๆสบายๆไม่สลับซับซ้อน แทรกสอดมุกแบบกลุ่มสามช่าความฮาแบบคาเฟ่ อะไรโดยประมาณนั้น

ภายหลังบรรลุผลสำเร็จในฐานะดาวตลก เท่ง เถิดเทิง ก็หวนกลับแวดวงผู้กำกับอีกที รอบนี้มากับภาพยนตร์เรื่องที่กล่าวถึงเอาอีกมุมหนึ่งของเรื่องเล่าตำนานแม่นาค พระโขนง มาเล่าในมุมของ ชายผู้หลงเสน่ห์นางนาค สาวสวยที่พระโขนง ซีรีย์หนังมาใหม่

มันจะขำก็ไม่เชิง จะดราม่าก็ไม่ใช่ เนื่องจากว่าเมื่อใดก็ตามมองเห็นหน้า เท่ง เถิดเทิง ก็ทำให้ระลึกถึงกลุ่มสามช่าขึ้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้วยเหตุว่าแต่ละฉากนั้นสร้างขึ้นมาเพื่อย้ำการเล่นมุกตลกขบขันของดาราหนังในเรื่อง ทำให้การตัดตอนมองไม่ค่อยลื่นไหลมากสักเท่าไรนัก ราวกับดูก่อนยการตลกขบขันทางโทรทัศน์ แต่ว่าก็มีเสียงหัวเราะได้พอควร

จุดขายของภาพยนตร์ประเด็นนี้ก็อาจจะไม่พ้น 2 ดาราหลัก อย่าง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ และก็ อนันดา เอเวอริงหมูแฮม ที่นับว่าเป็นแม่เหล็กดึงผู้ชมที่รู้สึกชื่นชอบทั้ งคู่ให้เข้าไปมองในโรงหนัง แม้กระนั้นอั้มและก็อนันดานั้น ไม่ใช่ดาราชนิดหนังคอมเมดี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้ในบางฉากที่มีการเล่นมุกขบขัน ผู้ชมอาจจะมีการเกิดอาการขำไม่สุด ดูหนังผ่านอินเตอร์เน็ต,ดูหนังฟรี

รีวิว ทิดน้อย เค้าเรื่องรีวิวหนัง “ทิดน้อย” ความสนุกสนานร่าเริงพายิ้ม แต่ขำไม่สุด
ผู้แสดงนำอีกคนอย่างทิดน้อยนั้น ผู้กำกับก็คือ เท่ง เถิดเทิงที่รับบทบาทเล่นเอง ก็ถูกวางแคแรกเตอร์ออกมาให้เป็นเพศชายบ้านๆตรงไปตรงมาที่มีความรักต่อนางเอก ซึ่งด้วยความสามารถการแสดงเฮฮาของเท่ง เถิดเทิงนั้น ก็ยังพอเพียงทำให้ขำได้ในฉากที่มีเขา แต่ว่าความดราม่าอย่างที่หนังวางตัวเองไว้ว่าเป็น ดราม่า คอมเมดี้ ก็ยังมองไม่เห็นความเป็นหนังดราม่าได้

โดยความรู้สึกส่วนตัว เป็นหนังที่มองได้เพลิดเพลินๆมองสบายๆพอที่จะสร้างเสียงหัวเราะได้จากดาราตลกที่มาสมทบ ความงามของอั้มรวมทั้งเคมีระหว่างผู้แสดงนำชายนางเอก ที่มองกุ๊งกิ๊ง น่ารักน่าเอ็นดู ก็ทำให้หนังมองสบายขึ้นได้อยู่บ้าง โชคร้ายที่ความเด่นของผู้แสดงนำชายนางเอก ไม่สามารถที่จะส่องแสงได้มากเพียงพอจากบทภาพยนตร์ที่ยังคงย้ำแต่ว่ามุกขบขัน ถ้าเกิดเขียนบทได้ลึกและก็กลมกล่อมละมุนละไมมีความพอเหมาะระหว่างความเฮฮาและก็ดราม่า

คงจะทำให้ภาพยนตร์เรื่องทำออกมาก้าวหน้าขึ้นกว่าที่เป็น ซีรีย์ผีมาใหม่เท่ง เถิดเทิง ตัวลอย! "ทิดน้อย" เล่นเอง กำกับเอง ซ้ำดึง อั้ม พัชรา

เปิดศักราชใหม่ได้อย่างน่าดึงดูดตั้งแต่ต้นปี สำหรับหนังไทย แนวคอมเมดี้ ดราม่า พาให้หัวใจได้ลิ้มชิมรสคำว่ารักจริง แม้กระนั้นด้านเดียว มาพร้อมความเสียวสันหลังกับการประสมประสานภาพยนตร์ตื่นเต้นในตำนานอย่างพื้นเรื่องของนางนาก มาเป็นพล็อตสำคัญของการถ่ายทอดอารมณ์ความรัก ในมุมมองของนักแสดงใหม่ ให้ผู้ชมได้สัมผัสมุมมองความรักที่ต่างกันออกมา

ภาพยนตร์ เล่าราวมุมมองความเชื่อมโยงของสามนักแสดงอย่าง นาค มากมาย แล้วก็ แน่ๆว่าเพียงแค่ชื่อจริงละครพวกเราคงคิดย้อนถึงเค้าโครงเรื่องของภาพยนตร์ในเครือจักรวาลของนางนากกันได้พอสมควร ซึ่งในรูปภาพยนตร์หัวข้อนี้เดินเรื่องผ่านนักแสดงของ ชายผู้มั่นคงในความรักแท้

ที่ดูแลสาวสวยดังนางกำนัลดวงใจ แต่ทว่าความรักของกลับไม่ง่าย เมื่อมีอีกหนึ่งชายหนุ่มที่เข้ามาทำให้ดวงใจของนางนาคนั้นหวั่นไหว รวมทั้งรักคุณไม่แพ้กัน ก็เลยกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดเป็นความสโมสรอันสลับซับซ้อน รวมทั้งความวุ่นวายสำหรับในการสืบต่อความรักของพวกเขา

สำหรับภาพยนตร์ ทิดน้อย เป็นฝีมือของดาราตลกโด่งดัง ที่ส่งผลงานร่วมดูแลภาพยนตร์ตลกมาเยอะมาก อย่าง “เท่ง เถิดเทิง” ซึ่งเคยสร้างเสียงหัวเราะให้ผู้ชมได้กระจ่างกันสำหรับการดูแลภาพยนตร์ เท่งโหน่งคนมหาเฮีย รวมทั้ง เท่งโหน่ง ผ้าจีวรบิน ซึ่งนับได้ว่ากระแสตอบรับออกจะดีพอเหมาะพอควร

ซึ่งในหัวข้อนี้ก็มีดีไม่แพ้กัน ถึงจะไม่มีการสาดมุกเข้ามาเยอะแยะ แม้กระนั้นก็นานัปการสำหรับการแบ่งรูปทรงของบทให้เรียกรอยยิ้มได้อย่างเป็นระยะ

แม้กระนั้นถ้าหากเอ่ยถึงพล็อตการเดินเรื่อง บางทีอาจจะจำต้องบอกตรงๆว่า สามารถทายใจทางในการเดินเรื่องได้ตั้งแต่ต้น จนกระทั่งจุดหมายของเรื่อง ด้วยการนำเอารากฐานของเรื่องเครือจักรวาลนางนาก มาเล่าโดยเพิ่มผู้แสดงของ ทิดน้อย ลงไปเพียงแค่นั้น มันอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความแปลกใหม่ในฉากของผู้แสดงทิดน้อย แต่ว่าแม้ตัดผู้แสดงนี้ออกไป ราวกับพวกเรากำลังรับดูนางนากในอีกเวอร์ชันเลยก็ว่าได้

แต่แกนของเรื่องติดต่อในส่วนของความรักแท้ แท้ ออกมาได้อย่างไหลลื่น ด้วยเหตุว่าไม่ใช่เพียงแค่ความเกี่ยวเนื่องของสามผู้แสดงแค่นั้น แต่ว่ายังมีอีกหนึ่งผู้แสดงที่มีความรักแท้ แท้ ไม่แพ้กัน มันก็เลยเป็นการเล่าให้มองเห็นมุมมองความรักที่แม้มิได้ถือครอง เพียงได้ดูแล แล้วก็อยู่ใกล้คุณก็พอแล้ว

ซึ่งช่วงเวลาสำหรับในการเดินเรื่องนับว่ากระชับพอควร แล้วก็สามารถเข้าถึงรายละเอียดได้อย่างง่ายไม่สลับซับซ้อนเท่าไรนัก เป็นความสนุกสนานแบบธรรมชาติให้ได้บรรเทาไปอย่างครบรสเปิดรีวิว ทิดน้อย กับวันแรกที่เข้าฉาย !! – Pantip

จังหวะการตัดต่อ รวมทั้งการลำดับเรื่องราวในรูปภาพยนตร์ทำออกมาได้อย่างนุ่มนวล และก็ลื่นไหลอย่างดีเยี่ยม มการแบ่งลำดับสำหรับการเล่าพาร์ทหลัก พาร์ทรองของผู้แสดงก้าวหน้า มีน้ำหนักของอารมณ์สลับกันไป มีจุดเชื่อมโยงของแต่ละฉาก ให้ได้มีความเห็นว่าผู้แสดงนั้นเป็นคนไหนกัน ทำอะไร ตรงไหน เช่นไร รวมทั้งเพื่ออะไร

มีเป้าหมายของนักแสดงวางไว้อย่างแจ่มแจ้ง ทั้งยังการใส่มุกขำขันเข้ามามีการจัดแบ่งลำดับให้ผู้ชมสามารถยิ้มตามออกมาได้อย่างเป็นระยะ ประสานไปกับความดราม่าแบบกลมกล่อมละมุนละไม

ด้านการแสดงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆคนเฝ้ามอง ด้วยการได้นางเอกระดับต้นของประเทศไทย อย่าง “อั้ม พัชราภา” มารับบทเป็น นาค ซึ่งคุณสามารถแสดงความแจ่มใส แล้วก็สวยหวานผู้เป็นสาวสวยในสมัยนั้นออกมาได้ดิบได้ดี

รวมทั้งมีความคอมเมดี้อยู่ในตนเองราวๆหนึ่ง และก็ “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” สวมบทเป็น มากมายรีวิว “ทิดน้อย” รอบสื่อมวลชน คอมมิดี้ที่ “กั๊ก” power นักแสดง - Pantip

เด็กหนุ่มผู้หลงเสน่ห์นาคอย่างเต็มหัวใจ พร้อมไปกับ “เท่ง เถิดเทิง” รับบทบาทป็น เป็นทั้งยังดารา และก็ผู้กำกับที่เต็มกำลังในทุกฉาก แล้วก็เป็นตัวชูโรงของภาพยนตร์หัวข้อนี้ ที่นับว่าแกนความขำขันอยู่ที่เขาเลยจริงๆ

ตามต่อกันด้วยดาราสมทบแออัดตลอดทั้งเรื่อง ขนมาในทุกกิ้งก้านไม่ว่าจะเป็นนักสดงเฮฮา ดาราหนังมากมายความสามารถจำนวนมาก ที่เข้ามาสร้างสีสันในแต่ละฉากได้อย่างตลกโปกฮา ถึงจะมาเพียงแค่เวลาสั้นๆแต่ว่าก็ทำเอาเรียกรอยยิ้มก้าวหน้าเหมือนกัน พวกเขาบางทีก็อาจจะมิได้มีหน้าที่ที่สาดเข้ามาล้นหลาม แต่ว่าก็เป็นจุดที่ทำให้พวกเราได้เพิ่มเติมการเดินเรื่องให้บริบูรณ์ความสนุกสนานร่าเริงมากเพิ่มขึ้น

โดยภาพรวมแล้วนั้น ภาพยนตร์ ก็ถือได้ว่าภาพยนตร์อีกคอมเมดี้ ดราม่า ซึ่งสามารถมองได้อย่างเพลิดเพลินๆบางครั้งก็อาจจะมิได้มีความแปลกใหม่สำหรับในการเดินเรื่อง รวมทั้งมุกเฮฮามากสักเท่าไรนัก

แม้กระนั้นจัดว่าส่วนประกอบการแสดง การถ่ายทอดอารมณ์ของผู้แสดงทำออกได้น่าพอใจ พวกเราได้สัมผัสความรักแท้ที่หากแม้มิได้ครองแต่ว่าคุณยังคงเป็นความสุขของหัวใจ ถึงจะจับทางการเดินเรื่องได้พอควร แม้กระนั้นฉากใหม่ที่เสริมเข้ามาพาให้พวกเราได้บันเทิงใจไปแบบครบรส

ดงษ์ศักดา ดงษ์กาญจน์ ในฐานะผู้กำกับเคยผ่านงานมาแล้วทั้งยัง ‘เท่ง โหน่ง คนมาหาเฮีย’ ‘เท่ง โหน่ง ผ้าจีวรบิน’ รวมทั้ง’แคท อ่ะ แว่บ!’ ที่ล้วนบรรลุเป้าหมายด้านรายได้อย่างดีเยี่ยม แล้วก็ในอีกชื่ออย่าง เท่ง เถิดเทิง

ก็คือนักแสงสว่างเฮฮาซึ่งสามารถผ่านการบรรลุผลจากแวดวงโทรทัศน์สู่แวดวงภาพยนตร์ได้อย่างงดงามทั้งยังงานสร้างชื่ออย่าง ‘มือสังหาร/โลก/พระ/จันทร์’ จนกระทั่ง ‘หลวงพี่เท่ง’ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ระดับปรากฎการณ์ได้ทั้งสอง

และก็ภายหลังจากทิ้งทวนงานดูแลไป 8 ปี พี่เท่ง เถิดเทิงก็กลับมาอีกรอบกับงานควบคุมครั้งใหม่อย่าง หนังที่ขอจับตำนานแม่นาคพระโขนงมาเล่าใหม่ในมุมมองของคนแอบชอบอย่างนักแสดงที่ถูกมอบหน้าที่ คนตาบอดเนื่องจากความรัก กล่าวได้ว่านี่จะเป็นงานภาพยนตร์ตลกคละเคล้าโรแมนติกเรื่องแรกในพอร์ตโฟลิโองานดูแลของเขา

ณ ทุ่งพระโขนง สาวสวยอย่าง นาค (พัชราภา ไชยเชื้อ)
เป็นจุดหมายปองของชายหนุ่มๆมากมายก่ายกองรวมทั้ง มากมาย (อนันดา เอเวอริงหมูแฮม) ชายหนุ่มหล่อบึกบึนที่ทุ่งพระโขนง รวมทั้ง (เท่ง เถิดเทิง) หนุ่มน้อยที่มีตาไว้ดูเพียงแค่นาคคนเดียว แล้วก็เป็น มากมาย ที่เหิมใจนาคไปถือครองแม้กระนั้นภายหลังเขาถูกกฏเกณฑ์ไปเป็นทหารเลยจำต้องรับหน้าที่รอดูแลนาคที่กำลังครรภ์แก่ และก็เดี๋ยวนี้ที่จะพิสูจน์หัวใจว่าระหว่างรักจริงของมากมาย กับ รักจริงแท้ของ ผู้ใดจะได้เป็นเจ้าของหัวใจของนาคกันแน่

ภายหลังจากดูหนังแล้วคงจะไม่ผิดนักถ้าเกิดจะพูดว่าบทหนังของ ’ ดูเหมือนเป็นการต่อยอดจากละครสามช่าไม่มีความต่างจากงานชิ้นก่อนๆทั้งยังการนำตำนานที่คนรู้จักกันอยู่แล้วมาผูกเรื่องเข้าไปแบบหละหลวมๆและก็มีซีนทีเล่นทีจริงที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยนึกถึงจากรายการชิงร้อยชิงล้าน เพียงพอผู้ชมไม่มีความจำเป็นต้องพอใจเรื่องราวอะไรเท่าไรนักก็เป็นช่องทางของพี่เท่งเขาล่ะ

ที่จะใส่มุกเข้ามาไม่ยั้ง ซึ่งพี่เท่งก็ใช้บริการจากบรรดาศิลปินตลกที่เป็นผู้สนับสนุนกันทั้งยังรุ่นเก๋าอย่างพี่โหน่ง หรือ น้าถั่วแระ เชิญชวนยิ้ม ไปจนกระทั่งแบบใหม่อย่าง แจ๊ค แฟนฉัน รวมทั้ง รัศมีเดือน ฟ้าเกื้อล้น ที่มาสร้างสีสันให้หนังได้อย่างดีเยี่ยม

แต่ว่าไฮไลต์จุดขายของหนังจริงๆเป็นการเอา อนันดา เอเวอริงหมูแฮม ที่ไม่ค่อยปรากฎตัวในภาพยนตร์ตลกแนวๆนี้มาเกาะติดคู่กับ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ นางเอกซุปตาร์ที่รกร้างหน้าจอไปนานกลับมาสวมบท แม่นาค

อีกครั้งภายหลังแสดงในเวอร์ชันละครไปเมื่อ 24 ปีที่ผ่านมาก็ทำให้ มีแนวทางแจ้งชัดว่ากลุ่มเป้าหมายเป็นบรรดาแฟนๆอั้ม รวมทั้งผู้ที่เคยดูหนังที่อนันดาเล่นแล้วต้องการมองเห็นเขาเล่นบทขบขันบ้างก็ทำให้หนังมองมีสิ่งที่เชิญชวนติดตามจำนวนมากล่ะ

เพียงแค่ งานดูแลของพี่เท่งก็ยังไม่สามารถที่จะทำให้อั้มและก็อนันดา เก็ตกับการเล่นมุกแบบด้นสดหรือการปลดปล่อยหน้าจอยไหลไปกับบทชนิดเดียวกันกับดาราตลกรับเชิญมากมายก่ายกองบนหน้าจอได้ เลยทำให้ภาพรวมเองก็ออกมาไม่กลมกล่อมละมุนละไมนัก ดาราหนังหลักก็ดูเหมือนจะบากบั่นแสดงในส่วนที่เล่า แม้กระนั้นด้วยงานดูแลที่มิได้ย้ำการควบคุมแอ็กติ้งก็ทำให้ภาพรวมการแสดงของทั้งสองออกมาดูไม่ได้กระทั่งเสมือนดาราความสามารถตกอย่างชัดเจน

ส่วนดาวตลกก็นำมาผลิตสีสันแบบมิได้ส่งผลกับเรื่องราวเยอะแค่ไหนนัก มิหนำซ้ำอาจจะจำเป็นต้องสารภาพล่ะว่าถ้าจะประเมินในฐานะภาพยนตร์ตลกเองก็ยังเป็นหาจังหวะที่จะทำให้ผู้ชมขำได้ยาก ด้วยเหตุว่าการเอาโนว์ฮาว (Know How) การเล่นมุกไปเรื่อยๆแบบละครสั้นสามช่ามาใช้กับหนังชั่วโมงครึ่งคำตอบที่ออกมาเลยแปลงเป็นหนังที่ล้นไปทุกส่วนจนถึงบาลานซ์ระหว่างความขบขันกับความโรแมนติกอย่างที่มันต้องการเป็นมิได้

และไม่เพียงแค่มุกตลกโปกฮาที่เล่นอะไรก็มองผิดจังหวะเพียงแค่นั้น แม้กระทั้งไอเดียที่เป็นจุดขายอย่างการเอามาเป็นตัวละครศูนย์กลางสำหรับการเล่าก็กลับเล่าได้สะเปะสะปะเสมือนไม่เคยทราบว่าจะวางมันไว้ที่ไหน จะให้ผู้ชมลุ้นว่าจะเอาชนะจิตใจนาคอย่างไรก็ดันให้ติดอยู่แรกเตอร์มองไม่ค่อยเฉลี่ยวฉลาด เข้าข้างตนเองและก็แสดงความเห็นแก่ชราออกมาเรื่อยหรือจะให้ผู้ชมจับใจกับความเสียสละของรวมทั้งทำให้มองเห็นความรักป้อมอาจจะของเขา หนังก็กลับมิได้ให้น้ำหนักกับเรื่องราวในส่วนนี้มากพอเสียด้วย

รวมทั้งอุปสรรคที่มีความสำคัญของหนัง เลยเป็นการที่พี่เท่งยังยึดติดกับรสนิยมการดูหนังของตน จนถึงทำให้จังหวะจะโคนการเล่าเรื่องของมันมองเฉื่อย ย่ำกับที่ และไม่ตอบปัญหาสำหรับการพาผู้ชมสมัยใหม่เข้าโรงไปฮากับหนังสักเท่าไหร่ แล้วก็ที่นับว่าไม่สนใจการเปลี่ยนแปลงของสังคมเลยก็คือบทเดือนของ รัศมีพระจันทร์ ฟ้าเกื้อล้น ที่ยังคงเป็นมุมมองเพศชายในสมัยเบบี้บูมที่มองเห็นกะเทยเป็นสิ่งเจือปนแล้วก็หมั่นล่วงเกินเพศชายจนถึงมองน่าสยดสยอง

รวมทั้งบรรยายสรุปอย่างป่าเถื่อนที่สุด การเอาหนังทั้งยังเรื่องความยาว 105 นาที ที่เล่ายืดยาวแล้วก็มุกตลกโปกฮาไม่ทำงานกับผู้ชมไปเทียบกับคลิปเฮฮาๆที่มีความยาวเพียงแค่ไม่กี่วินาที ก็คงจะไม่ต้องบอกหรอกนะว่าระหว่างการเสียเงินเสียทองซื้อบัตรดูภาพยนตร์ในสมัยที่เศรษฐกิจขัดสนกับการเปิดคลิปตลกขบขันในแอปต่างๆแถมมองได้ทุกหนทุกแห่ง ผู้ชมที่ปรารถนาความเบิกบานใจแบบโดยทันทีจะเลือกแบบไหน

thinng